Hà Nội, TP.HCM sắp ngừng thu tiền điện tại nhà

author 20:47 13/07/2017

(VietQ.vn) - Kể từ tháng 7, toàn bộ các hộ dân ở TP. Hà Nội và một vài khu vực tại TP.HCM sẽ thanh toán tiền điện qua ngân hàng, Internet và các điểm thu hộ.

Theo thông báo từ Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN Hà Nội) từ tháng 7/2017, 100% khách hàng sẽ thanh toán tiền điện tại các điểm thu tập trung của điện lực, hoặc qua ngân hàng, các tổ chức thanh toán trung gian.

Trước đó, vào tháng 11/2016, EVN Hà Nội cũng đã ngừng thu tiền điện tại nhà thí điểm áp dụng tại một số khu vực trên địa bàn thành phố. Với hoạt động này, EVN Hà Nội mong muốn đẩy mạnh kênh thanh toán tiền điện qua hình thức giao dịch điện tử.

Số liệu thống kê của EVN Hà Nội cho thấy đến hết tháng 3, có 53,4% khách hàng đã thực hiện thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian. Ngoài ra, có 40,4% thanh toán tại các điểm thu, quầy thu, tổ dịch vụ, chỉ còn 6,2% khách hàng thanh toán tại nhà.

EVN Hà Nội cho biết riêng với dịch vụ thu tiền điện qua ngân hàng, khách hàng có nhiều lựa chọn thanh toán khác nhau như: trích nợ tự động, thanh toán quan internet banking/mobile banking, ví điện tử, thanh toán tại phòng giao dịch của ngân hàng hoặc của các công ty điện lực…

 Ảnh minh họa.

Tại TP.HCM, người dân ở các khu vực quận 2, quận 9, Thủ Đức cũng đã bắt đầu nhận được tin nhắn từ điện lực, thông báo về việc sẽ không thu tiền điện tại nhà. Đây là hình thức thí điểm của Điện lực TP.HCM để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thanh toán hóa đơn hàng tháng, vì phần lớn khách hàng sử dụng điện đã thanh toán trực tuyến.

Với hình thức này, thay vì nhận hóa đơn tiền điện trực tiếp tại nhà, tổng đài sẽ nhắn tin số tiền cần thanh toán qua điện thoại cho khách hàng và khách chủ động thanh toán.

Theo thông báo từ tổng đài 1900545454 của điện lực TP.HCM, ngoài việc tự thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể ủy quyền cho ngân hàng chi trả hóa đơn hàng tháng nếu có tài khoản. Các điểm thu hộ như bưu chính, các điểm giao dịch viễn thông, thu cước Internet cũng được áp dụng để thanh toán hóa đơn tiền điện.

Liên quan đến vấn đề này, bà Cao Nguyệt Anh, Phó bí thư thường trực EVN HCMC cho biết, việc thu tiền điện qua ngân hàng và các hình thức thu hiện đại khác của ngành điện TP.HCM đạt 99,7%. Theo kế hoạch, đến cuối năm 2017, TP.HCM sẽ không còn nhân viên ngành điện đến thu tiền tại nhà khách hàng.

 Phong Lâm (T/h)

Giảm hóa đơn tiền điện với những thay đổi đơn giản(VietQ.vn) - Hóa đơn tiền điện cao luôn là nỗi lo của hầu hết các gia đình. Vậy làm thế nào để tiết kiệm tiền điện cũng như tiết kiệm chi tiêu cho gia đình hiệu quả nhất?
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang