Hà Nội ‘trảm’ doanh nghiệp chây ì ‘níu’ giá cước vận tải

author 06:24 23/02/2016

(VietQ.vn) - 2 tuần tới, các doanh nghiệp vận tải tại Hà Nội không chịu giảm giá cước, bị phát hiện sẽ bị nghiêm trị.

Sở Tài chính Hà Nội sẽ tổ chức đoàn thanh tra việc chấp hành pháp luật về giá đối với các doanh nghiệp (DN) và xử lý nghiêm sai phạm.

Ngay khi có chỉ đạo của Bộ Tài chính, Sở tài chính Hà Nội đã có công văn yêu cầu các hãng taxi và nhà xe chạy tuyến cố định kịp thời xem xét, kê khai lại giá cước cho phù hợp với diễn biến giá xăng dầu giảm mạnh trong 2 tháng trở lại đây.

Hà Nội ‘trảm’ doanh nghiệp chây ì ‘níu’ giá cước vận tảiHà Nội ‘trảm’ doanh nghiệp chây ì ‘níu’ giá cước vận tải

Trong hai tuần tới, Sở Tài chính sẽ tổ chức đoàn thanh tra việc chấp hành pháp luật về giá đối với các DN và xử lý nghiêm sai phạm. Theo quy định tại Nghị định 109/2003/NĐ-CP, DN chậm giảm giá 5 ngày so với quy định sẽ bị xử phạt hành chính 5-8 triệu đồng. Tuy nhiên, mức phạt này quá nhẹ, không đủ sức răn đe, Sở Tài chính Hà Nội đã kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền sửa đổi quy định cho phù hợp với thực tế. Sau khi kiểm tra, Sở sẽ tổng hợp báo cáo kê khai giá cước của các DN để có biện pháp xử lý nghiêm đơn vị vi phạm.

Trước đó, Bộ Tài chính đã có công văn đề nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các cơ quan liên quan tiếp tục tăng cường quản lý giá cước vận tải. Các đơn vị chức năng rà soát lại giá nhiên liệu hiện nay so với giá nhiên liệu tính trong phương án giá cước đã kê khai liền kề trước để xây dựng phương án giá, kê khai lại giá cước vận tải phù hợp với biến động giảm giá nhiên liệu và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về quản lý giá cước vận tải và kinh doanh vận tải.

Ngay sau đó, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải ô tô trên địa bàn thành phố khẩn trương rà soát lại các chi phí đầu vào, đặc biệt là chi phí xăng dầu; kê khai lại giá cước bảo đảm phù hợp với tác động giảm của chi phí nhiên liệu đến giá cước vận tải so với thời điểm kê khai trước liền kề và thực hiện rà soát các khoản mục chi phí. Hồ sơ kê khai giá cước gửi về Sở Tài chính Hà Nội để được phê duyệt theo quy định.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang