Hà Nội trao 56 tỷ 200 triệu đồng ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19

author 14:02 11/04/2020

(VietQ.vn) - UBND TP Hà Nội vừa trao 56 tỷ 200 triệu đồng ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội. Đây là số tiền cán bộ, viên chức, người lao động trên toàn thành phố ủng hộ 1 ngày lương.

Tại phiên họp trực tuyến thứ 32 của Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch (Covid-19) của thành phố Hà Nội chiều 10/4/2020, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, CDC Hà Nội đã tiếp tục phát hiện 1 trường hợp dương tính mới, hiện nay đang xét nghiệm lại để khẳng định. Đây cũng là trường hợp bệnh nhân đến chữa tại bệnh viện thận Hà Nội, nằm cạnh bệnh nhân 254.

Đến nay, Hà Nội có 114 ca nhiễm bệnh trong 34 ngày qua. Tuần này có 9 ca mắc dương tính, so với tuần trước 45 ca, như vậy số ca mắc mới chỉ bằng 1/5 số ca tuần trước. Tuy nhiên, trên địa bàn TP có những ca bệnh như 237, 243 có đi nhiều nơi, trong đó đến cơ sở y tế trên địa bàn. Riêng ca 237 chưa xác định được nguồn gốc lây nhiễm. Có thể thấy, ca bệnh mới có diễn biến phức tạp hơn, có yếu tố lây lan ra ngoài cộng đồng.

Thành phố Hà Nội trao số tiền 56 tỷ 200 triệu đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội 

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị các đơn vị quán triệt và thực hiện nghiêm túc hơn nữa các nội dung trong lời kêu gọi của Tổng Bí thư, nội dung Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 31 của Thành ủy Hà Nội, trong những ngày tới tuyệt đối khi không có việc cần thiết thì không ra ngoài đường.

Các địa phương, đơn vị tập trung điều tra, xác minh, xử lý đối với những ca bệnh, ổ dịch phức tạp, trước mắt là tập trung giải quyết dứt điểm tại ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai, ổ dịch tại thôn Hạ Lôi xã Mê Linh, huyện Mê Linh và ca bệnh 237.

Tiếp tục tổ chức việc xét nghiệm nhanh tại cộng đồng để kịp thời phát hiện các trường hợp mắc bệnh. Tăng công suất xét nghiệm, mở rộng chỉ định xét nghiệm với phương châm xét nghiệm rộng rãi; xét nghiệm lần 2 đối với các trường hợp đang cách ly tập trung để tiến hành kết thúc cách ly.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng nêu, trong vài ngày qua báo chí phản ánh và thực tế là một bộ phận người dân đã có vẻ chủ quan hơn. Qua thông tin tổng kết của các chuyên gia WHO, khi vào giai đoạn trùng xuống mà ra ngoài đường, khi đã có dấu hiệu dịch tễ trong cộng đồng việc lây lan dịch bệnh này sẽ đến rất nhanh, "không kịp trở tay".

Chủ tịch UBND TP đề nghị Công an Thành phố mở cao điểm về phòng, chống tội phạm. Các quận, huyện, thị uỷ và Chủ tịch UBND các quận, huyện và Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các phường, xã sớm rà soát những đối tượng được hỗ trợ theo tinh thần phải đúng, công khai và minh bạch để khi Chính phủ ban hành sẽ triển khai một cách nghiêm túc, kịp thời, không để xảy ra các trường hợp sai sót dẫn đến khiếu kiện.

Đến Chủ nhật ngày 12/4/2020 là hết 14 ngày phong tỏa tại bệnh viện Bạch Mai, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị quận Đống Đa có quyết định để bệnh viện hoạt động lại bình thường vào Chủ nhật tới, lưu ý bảo đảm các yêu cầu y tế.

Tại cuộc họp, UBND thành phố Hà Nội đã trao số tiền 56 tỷ 200 triệu đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội. Đây là số tiền mà cán bộ, viên chức, người lao động trên toàn thành phố ủng hộ 1 ngày lương cho công tác phòng chống dịch của Thủ đô. 

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang