Hà Nội triển khai phần mềm điện tử để đánh giá chất lượng bệnh viện

author 06:00 21/12/2017

(VietQ.vn) - Từ 2018, người bệnh khi không hài lòng về chất lượng khám chữa bệnh có thể phản ánh tại các ki-ốt được đặt trong các bệnh viện.

Thông tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong năm 2017, Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành khảo sát sự hài lòng của người bệnh đối với các cơ sở y tế trực thuộc Sở. Kết quả có 84% bệnh nhân được hỏi cho rằng, họ hài lòng với dịch vụ tại các cơ sở y tế và hài lòng với thái độ thăm khám của nhân viên y tế.

Tuy nhiên, bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội thừa nhận, con số trên chưa thực chất, chưa phản ánh được toàn cảnh bức tranh khám chữa bệnh trên địa bàn Thủ đô. Nguyên nhân do cách khảo sát chưa khách quan, có những điều người bệnh muốn phản ánh nhưng lại không có trong các phiếu khảo sát. Bên cạnh đó, cũng có những cơ sở mặc dù nhận được rất nhiều phiếu đánh giá tốt của người dân, nhưng Sở vẫn phải kiểm tra chéo lại, để xem đánh giá đó có đúng thực tế hay không.

Sở Y tế sẽ tiến hành lắp đặt phần mềm điện tử đánh giá sự hài lòng của bệnh nhân kết nối từ các cơ sở y tế về Sở Y tế . Ảnh minh họa

Lãnh đạo Sở Y tế nhấn mạnh, sự hài lòng người bệnh được coi là mũi nhọn để thay đổi bộ mặt ngành y tế Thủ đô. Nếu cơ sở vật chất và nhân lực còn khó khăn, cần phải có lộ trình, thì sự hài người bệnh là vấn đề chủ quan, các cơ sở y tế hoàn toàn có thể thay đổi ngay lập tức.

Do vậy, năm 2018, cơ quan này sẽ đổi mới hình thức đánh giá sự hài lòng của người bệnh. Cụ thể, Sở Y tế sẽ tiến hành lắp đặt phần mềm điện tử đánh giá sự hài lòng của bệnh nhân kết nối từ các cơ sở y tế về Sở Y tế. Nội dung đánh giá sự hài lòng của bệnh nhân về thời gian chờ đợi khám bệnh, thanh toán, tư vấn của bác sỹ và tiêu chí chất lượng của người bệnh.

Dự kiến, Sở sẽ đưa 25 tiêu chí không hài lòng để người dân trực tiếp đánh giá. Trên cơ sở phần mềm trực tuyến, ngay trong thời điểm người dân tích vào phần hài lòng hay không hài lòng, phía Sở Y tế lập tức nắm được thông tin, bệnh viện đó có bao nhiêu ý kiến phàn nàn về bác sĩ, bao nhiêu ý kiến phàn nàn về cơ sở vật chất hoặc thái độ nhân viên y tế, khu vệ sinh…

Hùng Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang