Hà Nội trở lạnh: Chăn lông cừu đắt khách

authorHoàng Dương 06:50 26/11/2016

(VietQ.vn) - Có giá khá rẻ, chỉ 380.000 đồng, chăn lông cừu đang được nhiều người dân Hà thành ưa chuộng.

Sự kiện: tin tức thị trường

Chăn lông cừu được nhiều người Hà thành thích thú khi trời trở lạnh không chỉ bởi nhiều cửa hàng bán giá khá rẻ. Mà theo nhiều người, chăn lông cừu nhẹ nhàng, đắp mùa đông rất ấm và thích hợp với những gia đình có trẻ nhỏ.

Chị Phạm Thu Hạnh, một khách hàng mua chăn lông cừu trên đường Trường Chinh cho biết, so với các loại chăn khác như chăn nhung hay chăn dạ thì chăn lông cừu có giá tương đương và ấm, nhẹ hơn.

Đây là loại chăn thích hợp với trẻ nhỏ, vì đám trẻ con nhà chị Hạnh thường lười đắp chăn. Chị Hạnh cho biết, tụi nhỏ gét những loại chăn nặng đè lên người. Vậy nên, khi mua chăn lông cừu về hai đứa trẻ nhà chị rất thích thú.

“Ban đầu mình mua về để hai vợ chồng đắp. Nhưng, đứa lớn nhà mình khi sang phòng bố mẹ thấy chăn nhẹ và mềm nên đòi đổi chăn dạ. Mình sợ các con lạnh thế nên mua cho mỗi đứa một chiếc chăn dạ dày. Tuy nhiên, chăn dạ khá nặng. Đám trẻ con nửa đêm thường đẩy chăn dạ ra khỏi cơ thể. Vì vậy, ngày nào mình cũng phải thức giấc để đắp lại chăn cho các con.

Từ khi cô chị có chăn lông cừu đắp thế là cậu em cũng đòi. Và hôm nay, mình đi mua chăn lông cừu cho con trai để khỏi đòi chị. Khi có chăn lông cừu, con gái ngủ ngoan, không đẩy chăn ra ngoài người, thế nên mình cũng yên tâm. Chăn lông cừu giá vừa phải, không đắt”- Chị Hạnh cho biết.

 Chăn lông cừu giá phải chăng và được nhiều trẻ nhỏ thích thú khi trời trở lạnh thế nên rất nhiều dân Hà thành đã chọn mua

Tại một cửa hàng bán chăn, đệm trên đường Trường Chinh (Hà Nội), chăn lông cừu được bán với giá 380.000 đồng. Giá trên đã giảm 30% để kích cầu.

Theo chị Nguyễn Thị Lan, chủ cửa hàng cho biết, chăn lông cừu được nhiều người già và trẻ nhỏ ưa chuộng khi trời trở lạnh. Chị Lan phân tích, với trẻ con, chăn lông cừu khá nhẹ nên rất thích hợp. Đắp các loại chăn khác thì nặng, các con hay đẩy ra, nếu bố mẹ không lưu ý các con dễ nhiễm lạnh.

Tuy nhiên, với chăn lông cừu thì các con sẽ ngủ ngon lành đến sáng vì nó khá nhẹ và không khiến các con phải toát mồ hôi như những loại chăn bông khác. 

Từ đầu mùa lạnh đến giờ mình bán được khoảng 600 chiếc chăn lông cừu. Đặc biệt, đợt rét lần này được dự báo là rét đậm và kéo dài nên số lượng hàng  bán nhiều hơn. Mỗi ngày cũng bán được vài chục chiếc. Nhà mình do năm ngoái nhập nhiều quá, hơn 3000 chiếc để ở kho dưới Thường Tín. Thế nên, năm nay mình sale 30% kích cầu.

So với năm ngoái thì năm bán được gấp ba. Năm ngoái chỉ lẻ tẻ cuối mùa mới bán được cho vài chục khách, còn đâu mùa, dân họ chuộng chăn siêu nhẹ. Tuy nhiên, chăn siêu nhẹ, thường không bền, dùng chỉ được một thời gian”. Chị Lan chia sẻ.

Không có giá rẻ như cửa hàng chị Lan, cửa hàng chị Mai Thị Hồng Nhung (Đường Láng – Hà Nội) bán một chiếc chăn lông cừu có giá 480.000 đồng. Ngoài ra, cửa hàng chị còn có loại cao cấp nhập khẩu từ nước ngoài với giá 930.000 đồng.

Chị Nhung cho biết, so với các loại chăn khác tại cửa hàng chị thì chăn lông cừu bán chạy hơn. Có thể, chăn lông cừu đã trở thành trào lưu của mùa đông năm nay. Từ đầu mùa, theo thống kê chưa đầy đủ, số lượng chăn lông cừu nhà chị Nhung bán ra cũng đến gần 800 chiếc. Phần lớn khách hàng mua loại chăn giá 480.000 đồng. Còn loại cao cấp thì số lượng bán tính trên đầu ngón tay. 

Năm nay, chăn lông cừu nhà mình nhập về liên tục. Nhiều mẫu mã mới, đa dạng được cập nhật. Loại chăn giá 480.000 đồng được nhập về số lượng lớn hơn là chăn giá 930.000 đồng. Ưu điểm nổi bật của chăn lông cừu so với các loại chăn khác là dễ giặt và không bám bụi.  Sau khi sử dụng có thể gấp gọn và hết mùa đông cũng dễ dàng bảo quản tiện lợi trong túi nilon. Tuy nhiên, chị em cũng lưu ý, nên giặt khô chứ không nên giặt ướt và sấy ở nhiệt độ vừa phải.” – Chị Nhung nói.

Chị Nhung cho biết, một chiếc chăn lông cừu nếu dùng giữ gìn có thể sử dụng được khoảng thời gian trung bình là 7 – 10 năm. Chị Nhung cũng dự báo,Tết Nguyên đán 2017, chăn lông cừu sẽ là mặt hàng tiếp tục bán chạy so với những loại khác và giá thì sẽ không thay đổi nhiều. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang