Hà Nội: Trộm ‘ghé thăm’ chung cư Gemex Tower, gần chục xế hộp bị 'thó' mất gương và logo

authorHuyền Bùi 08:20 01/02/2018

(VietQ.vn) - Một nhóm người lạ mặt đã đột nhập vào chung cư Gemex Tower (thuộc xã An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội) và bẻ trộm gương, tháo logo của hàng chục chiếc xe ô tô của người dân sống trong tòa nhà.

Trao đổi với PV Dân trí, một bảo vệ của tòa nhà cho biết, khi kiểm tra camera giám sát thấy có một nhóm 6 người đàn ông mặc đồng phục Grap, bịt khẩu trang kín mặt đi trên 3 xe máy vào khu đỗ ôtô, họ hành động rất nhanh, chỉ trong vòng vài phút và lập tức rời đi ngay.

“Qua thống kê có 8 chiếc ô tô gồm các dòng Toyota Camry, Huyndai i10 và bán tải Ford Ranger bị mất đồ. Trước mắt chúng tôi sẽ tiến hành sửa chữa, thay mới cho những chiếc bị tháo trộm, tổng thiệt hại chưa thể thống kê”, bảo vệ này cho hay.

ha-noi-trom-ghe-tham-chung-cu-gemex-tower-gan-chuc-xe-hop-bi-tho-mat-guong-va-logo

 Một trong số 8 chiếc xe bị trộm bẻ gương. Ảnh: Hoàng Cư/Zing

Cũng theo lời của bảo vệ của toà nhà, hiện đã cử đại diện làm đơn trình báo vụ việc lên Công an huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Là một người trong số các nạn nhân có xe ô tô bị trộm “ghé thăm”, anh Nguyễn Hải Nam (35 tuổi, sống tại tòa Gemex Tower) cho biết, sáng sớm anh xuống sảnh tòa nhà lấy xe đi làm thì phát hiện đôi gương xe của anh đã bị bẻ trộm.

“Ngoài chiếc Huyndai của tôi thì còn khoảng gần chục chiếc xe khác cùng bị tương tự, có chiếc bị bẻ mất gương, logo và cả cần gat nước. Tôi đã gọi điện cho hãng Huyndai và được họ báo giá đôi gương xe thay mới mất gần 10 triệu đồng”, anh Nam cho hay.

Sống chung với bụi do xe tải vượt biển cấm ở Hà NộiTrên đường Hoàng Tăng Bí, Hà Nội dài chưa tới 2 km, hàng trăm xe tải trọng lớn chở vật liệu xây dựng vượt biển cấm vào thành phố.

Trưa cùng ngày, Zing ghi nhận xung quanh khu vực dành cho ôtô đỗ dưới chân tòa nhà, nhiều vị trí chưa được lắp camera giám sát theo dõi. Khi có trộm đột nhập, bảo vệ rất khó phát hiện, can thiệp.

"Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị ban quản lý tòa nhà lắp camera cho toàn bộ khu vực đỗ ôtô, nhưng đại diện ban quản lý nói họ không có trách nhiệm phải làm việc đó", một cư dân cho biết.

Vụ trộm hi hữu này đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Minh Trần (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang