Hà Nội: VietBeauty quảng cáo gian dối?

author 06:38 15/09/2019

(VietQ.vn) - Không được cấp phép đào tạo dạy nghề nhưng Học viện đào tạo thẩm mỹ Quốc Tế VietBeauty - Hà Nội vẫn “lòe” khách đào tạo “ảo” kiếm lời bất chính.

Lễ tốt nghiệp của học viên Học Viện đào tạo thẩm mỹ Quốc Tế VietBeauty được quảng cáo rầm rộ 

Thời gian vừa qua, Báo Sức Khỏe Cộng Đồng nhận được rất nhiều thông tin phản ánh về Học viện đào tạo thẩm mỹ Quốc tế VietBeauty (thẩm mỹ VietBeauty) có địa chỉ 53 ngõ 73- Nguyễn trãi, Khương Trung (Đống Đa, Hà Nội).

Theo phản ánh, thẩm mỹ VietBeauty dùng lời quảng cáo hoa mỹ nhằm lôi kéo học viên tham gia khóa đào tạo thẩm mỹ khi chưa được cấp phép.

Đặc biệt, cách thức lôi kéo học viên được thẩm mỹ VietBeauty mời chào chuyên nghiệp bằng những lời hứa như giáo viên giảng dạy đầu ngành, giáo trình đào tạo chuẩn quốc tế ITEC, khi ra trường sẽ nhận chứng chỉ châu Âu do thầm mỹ VietBeauty cấp.

Không dừng lại ở đó, thẩm mỹ Vietbeauty còn “xưng danh” là trường quốc tế dạy nghề spa làm đẹp duy nhất tại Việt Nam được ITEC chứng nhận là thành viên có thể thẩm định kỹ năng nghề theo tiêu chuẩn châu Âu.

Những lời quảng cáo “trên mây” đầy mỹ từ khiến chúng tôi khá tò mò về hình thức hoạt động, đào tạo, giảng dạy của thẩm mỹ VietBeauty.

Có mặt tại Tầng 1 tòa Fafim Cinema, Số 19 Nguyễn Trãi, Ngã Tư Sở, Thanh Xuân - Hà Nội, một địa chỉ đào tạo của thẩm mỹ VietBeauty, chúng tôi thấy panner quảng cáo khá hoành tráng, bên trong nhân viên tư vấn nhiệt tình cho học viên về cách thức làm đẹp, chuyên ngành làm đẹp, khóa học làm đẹp với công nghệ châu Âu mới có mặt tại Việt Nam.

Lời xưng danh khẳng định thẩm mỹ VietBeauty có thể cấp chứng chỉ quốc tế

Thấy chúng tôi im lặng và lắng nghe, nhân viên được đà tư vấn nhiệt tình về thành tích mà thẩm mỹ VietBeauty có được như: Đơn vị làm đẹp nhất miền Bắc, được vinh là thương hiệu “vàng” đơn vị làm đẹp tại Việt Nam, thẩm mỹ đạt chuẩn châu Âu, đơn vị cấp bằng Quốc tế... cũng theo nhân viên tư vấn, một khóa học tại đây giao động khoảng 15 đến 20 triệu đồng tùy vào ngành học.

Phóng viên tiếp tục đặt vấn đề, nếu em gọi thêm 2,3 bạn đi cùng thì có được miếm hoặc giảm học phí?

“Tùy vào ngành học và số học viên bạn mời theo học bên e sẽ giảm từ 5 đến 10% cho chị (pv)” – nhân viên tư vấn khẳng định.

Hình thức học khá đơn giản, học viên sẽ được học lý thuyết và thực hành trong vòng 3 tháng, sau khi học xong học viên sẽ được cấp chứng chỉ của Vietbeauty. Chứng chỉ đào tạo nghề được Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội cấp. Nếu học viên có nhu cầu nhận bằng quốc tế  thì phải mất thêm một khoản chi phí nữa để thi. Học viên muốn nhận được bằng quốc tế như học viện đã đươc giới thiệu thì Vietbeauty sẽ mời các chuyên gia quốc tế về Việt Nam để chấm thi và nhận chứng chỉ.

Vậy, thực hư câu chuyện thẩm mỹ VietBeauty đào tạo chứng chỉ quốc tế ra sao? Có được Sở Lao động Thương binh và Xã hội cấp phép? Đào tạo theo chuẩn châu Âu là “mánh khóe” và “chiêu trò” nhằm tạo uy tín để lôi kéo học viên theo học thu học phí, kiếm lời “bất chính”?...

Mới đây, trong cuộc làm việc với đại diện phòng dạy nghề thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội cho biết: “Chúng tôi chưa nhận được bất kì hồ sơ nào về báo cáo và đề nghị thẩm định phương pháp dạy và cấp chứng chỉ quốc tế do trung tâm đào tạo thẩm mỹ quốc tế Vietbeauty cấp”.

Cũng theo phòng dạy nghề thuộc Lao động Thương binh và Xã hội khẳng định: “Hiện nay cơ quan chỉ cấp phép đào tạo hoạt động dạy nghề số 07/CNĐKHĐ- SLĐTBXH cho một đơn vị duy nhất là Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Nail Việt (có địa chỉ số 58, ngõ 73 đường Nguyễn Trãi, phường Khương Định,quận Thanh Xuân, Hà Nội). Và chị được cấp phép là chăm sóc sắc đẹp, chăm sóc da, kỹ thuật làm móng”.

Lời khẳng định của Lao động Thương binh và Xã hội đã rõ, không hiểu sao trên website: https://vietbeautyacademy.edu.vn/ của thẩm mỹ VietBeauty lại công bố giấy phép số 07/CNĐKHĐ-SLĐTBXH của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Nail Việt để đào tạo phun xăm thẩm mỹ, trị liệu bằng ánh sáng xung cường độ cao và laser....

Thậm chí, trên Website của thẩm mỹ VietBeauty còn quảng cáo và nhấn mạnh cho học viên nếu có tấm bằng châu Âu ITEC học viên sẽ làm việc và hành nghề ở khắp các nước trên thế giới.

Theo phóng viên được biết, hiện nay Lao động Thương binh và Xã hội không cấp phép đào tạo phun xăm thẩm mỹ, sao thẩm mỹ quốc tế Vietbeauty vẫn ngang nghiên tự tuyển học viên chuyên ngành này.

Tính pháp lý của Vietbeauty đã rõ ràng, liệu “mánh khóe” đào tạo nghề và nhận chứng chỉ quốc tế “ảo” sẽ được thẩm mỹ VietBeauty tung hô đến bao giờ?.

Theo Báo Sức Khỏe Cộng Đồng

Ngang nhiên quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Slim Cường Anh trên website 'trôi nổi'(VietQ.vn) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đưa ra khuyến cáo cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Slim Cường Anh trên một số website.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang