Hà Nội 'vượt mặt' Rome, London trong top điểm du lịch ưa thích 2015

author 18:30 26/03/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, TripAdvisor đã công bố Top 10 điểm đến hàng đầu của năm 2015 cho giải thưởng "Travellers’ Choice awards". Đại diện Hà Nội của Việt Nam xếp vị trí số 4, trên thứ hạng của thủ đô London Vương Quốc Anh, thành Rome của Italia hay Paris, Pháp.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Theo tin tức từ báo Dân Trí, TripAdvisor đã công bố Top 10 điểm đến du lịch 2015 cho giải thưởng "Travellers’ Choice awards". Đứng đầu danh sách là thành phố Marrakech của Morocco. Đại diện Hà Nội của Việt Nam xếp vị trí số 4, trên thứ hạng của thủ đô London Vương Quốc Anh, thành Rome của Italia hay Paris, Pháp.

Theo lời nhận xét của TripAdvisor, vẻ đẹp quyến rũ ở thủ đô Hà Nội có bao đời nay, từ khu phố cổ, các biểu tượng và kiến trúc Pháp xưa cũ đến ngôi nhà hiện đại nằm ngay cạnh là yếu tố khiến thành phố trở thành một trong số điểm đến được yêu thích nhất năm nay.

Từng có tên gọi Thăng Long với ý nghĩa "rồng bay", thành phố nghìn năm tuổi không bao giờ đánh mất quá khứ bởi vẫn còn nhiều chứng tích lịch sử. Những hồ nước, công viên, đại lộ rợp bóng cây và hơn 600 đền chùa lớn nhỏ càng tạo thêm sức lôi cuốn cho thành phố này. Du khách còn có thể dễ dàng thuê taxi khám phá Hà Nội, báo VnExpress đưa tin.

Thủ đô Hà Nội nằm trong top 10 điểm đến du lịch 2015

Thủ đô Hà Nội nằm trong top 10 điểm đến du lịch 2015

Một nửa danh sách của Top 10 năm nay là các đại diện đến từ nhiều thành phố của Châu Âu. Đặc biệt, Mỹ không có "gương mặt" nào lọt Top. Năm nay, Rome tụt 7 bậc để rơi xuống hạng 9 so với vị trí á quân của năm 2014. Thủ đô London của Anh là điểm đến duy nhất trên thế giới liên tiếp trong 3 năm giữ vững vị trí trong top 10.

Dưới đây là danh sách 10 thành phố được du khách bình chọn qua TripAdvisor.

1. Marrakech, Morocco

2. Siem Reap, Campuchia

3. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

4. Hà Nội, Việt Nam

5. Prague, Cộng Hòa Czech

6. London, Anh

7. Rome, Italy

8. Buenos Aires, Argentina

9. Paris, Pháp

10. Cape Town, Nam Phi

Thái Hà (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang