Hà Nội xác minh thông tin tòa nhà 8B Lê Trực sắp đi vào hoạt động?

authorĐỗ Thu Thoan 10:14 11/05/2017

(VietQ.vn) - Gần đây, có thông tin cho rằng tòa nhà 8B Lê Trực sắp đi vào hoạt động. Theo đó, lãnh đạo quận Ba Đình đã lên tiếng xác minh thông tin này.

Liên quan đến thông tin này, theo báo Tin tức/TTX, ngày 10/5, lãnh đạo quận Ba Đình cho biết, không có chuyện tòa nhà 8B Lê Trực sắp đi vào hoạt động. Hiện nay, tòa nhà vẫn đang được chính quyền quận Ba Đình giao cho UBND phường Điện Biên trông giữ.

Để đảm bảo an toàn về tài sản cũng như mọi hoạt động liên quan trong quá trình xử lý sai phạm, UBND phường Điện Biên đã hợp đồng với công ty bảo vệ thực hiện trông giữ, kiểm soát mọi hoạt động của tòa nhà. Việc người ra vào hay lắp đặt các thiết bị tại tòa nhà 8B Lê Trực được quản lý chặt chẽ, theo các yêu cầu do UBND phường đề ra.

Về thông tin và hình ảnh có một số điều hòa được lắp đặt tại tòa nhà 8B Lê Trực, lãnh đạo UBND quận Ba Đình cho hay số điều hòa trên được lắp đặt từ rất lâu, phục vụ cho Ban quản lý tòa nhà mỗi khi có đoàn kiểm tra hoặc các hoạt động liên quan.

ha-noi-xac-minh-thong-tin-toa-nha-8b-le-truc-sap-di-vao-hoat-dong

Hiện nay, tòa nhà  8B Lê Trực vẫn đang được kiểm soát chặt chẽ. Ảnh minh họa

Trước đó, báo Vietnamplus đưa tin, mới đây, CTCP tập đoàn Phương Bắc (đơn vị được giao phá dỡ phần vi phạm của tòa nhà) đã có văn bản đề nghị UBND TP Hà Nội đề xuất dừng thi công phá dỡ giai đoạn 2 với lý do hơn 3 tháng qua đơn vị tư vấn là Công ty trách nhiệm hữu hạn Tư vấn Đại học Xây dựng vẫn chưa đưa ra được phương án phá dỡ khả thi, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tòa nhà.

Được biết, vi phạm tại công trình 8B Lê Trực là trường hợp điển hình mà cả nước biết đến và TP đã kỷ luật nhiều cán bộ. Theo đó, quận đã hoàn thành phá dỡ giai đoạn 1, cụ thể, đến ngày 31/10/2016, quận đã phá dỡ xong sàn tầng 19, toàn bộ 585 dầm và 17/36 cột.

Theo ông Đỗ Viết Bình, Chủ tịch UBND Ba Đình, Vietnamplus cho hay, việc đơn vị tư vấn chưa đưa ra được phương án phá dỡ giai đoạn 2 là do CTCP May Lê Trực (chủ đầu tư) cố tình không cung cấp hồ sơ pháp lý liên quan đến công trình để đơn vị tư vấn lập phương án phá dỡ giai đoạn 2.

Theo đó, các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng cũng cho biết, do tính chất phức tạp về kiến trúc và kết cấu của tòa nhà nên việc đưa ra biện pháp phá dỡ giai đoạn 2 rất khó khăn. Đặc biệt, việc phá dỡ phần giật cấp sẽ phải bỏ hầu hết các cột và dầm biên chịu lực của tòa nhà. Tuy nhiên, với trình độ và công nghệ hiện nay, nếu thực hiện đúng quy trình, đúng kỹ thuật sẽ không ảnh hưởng đến kết cấu của tòa nhà.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang