Hà Nội xây dựng cơ sở dữ liệu và công bố giá đất

author 15:01 15/07/2013

(VietQ.vn) - TP. Hà Nội sẽ xây dựng cơ sở dữ liệu thông tin về giá đất và thường xuyên công bố giá đất trên thị trường, góp phần làm cho thông tin về thị trường quyền sử dụng đất công khai, minh bạch, giúp việc định giá đất được thuận lợi hơn.

Đây là một trong những tiêu chí về trong tiêu chí về khung giá đất. Đề xuất cho phép áp dụng đơn giá thuê đất cho các doanh nghiệp (DN) sản xuất theo bảng giá các loại đất do UBND thành phố ban hành hằng năm và giữ ổn định mức giá cho thuê trong thời hạn từ 5 năm đến 10 năm tùy từng loại hình sản xuất, kinh doanh.
 
Hà Nội sẽ xây dựng cơ sở dữ liệu thông tin về giá đất.
Hà Nội sẽ xây dựng cơ sở dữ liệu thông tin về giá đất.
 
Thành phố cũng sẽ đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch phân khu và quy hoạch chi tiết, tạo điều kiện, có cơ chế hỗ trợ cho DN về tài chính khi giải phóng mặt bằng, di dời cơ sở sản xuất; chủ động tạo quỹ đất sạch theo quy hoạch cho DN di chuyển đầu tư xây dựng cơ sở sản xuất, kinh doanh tại địa điểm mới...

Ngoài ra, để cải thiện chỉ số tiếp cận đất đai (đứng 63/63 vào năm 2012), UBND TP. Hà Nội đã đề ra hàng loạt giải pháp khắc phục tình trạng này, trong đó tập trung vào 4/6 tiêu chí cơ bản, gồm: Tiêu chí về phần trăm DN có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tỷ lệ diện tích cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; về thu hồi đất và những rủi ro cho DN trong thu hồi đất; về khung giá đất và tiêu chí DN gặp khó khăn về mặt bằng kinh doanh. 

T.H

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang