Hà Nội: Xe khách đâm sập thanh hạn chế chiều cao cầu vượt

author 16:08 12/06/2015

(VietQ.vn) - Bất chấp biển báo cấm, một xe khách 45 chỗ vẫn lao thẳng lên cầu vượt chỗ ngã rẽ Thái Hà – Tây Sơn (Hà Nội) và đâm sập thanh sắt hạn chế chiều cao rồi cố tình bỏ trốn, gây ùn tắc nghiêm trọng.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Vụ tai nạn hy hữu trên xảy ra vào khoảng 6h30 sáng nay (12/6), tại cầu vượt bằng sắt hạng nhẹ ở nút giao thông ngã tư Thái Hà – Tây Sơn (Hà Nội). Trao đổi với Dân Trí, một số nhân chứng cho biết, vào thời điểm đó 1 chiếc xe khách mang BKS 29B – 053.26 đang lưu thông theo hướng Tây Sơn – Ngã Tư Sở.

Hiện trường vụ tai nạn hy hữu ở nút giao thông ngã tư Thái Hà – Tây Sơn (Hà Nội)

Hiện trường vụ tai nạn hy hữu ở nút giao thông ngã tư Thái Hà – Tây Sơn (Hà Nội). Ảnh VnExpress

Khi đến cầu vượt nói trên, mặc dù đã có biển báo cấm loại xe này đi lên cầu, nhưng lái xe vẫn cố tình cho xe đi lên. Hậu quả, đầu xe đã va chạm mạnh với khung sắt được lắp đặt tại chân cầu nhằm hạn chế tải trọng, chiều cao đối với các phương tiện khi lưu thông qua cầu.

Tại hiện trường, cú “húc” mạnh của xe khách khiến 1 thanh sắt chắn ngang của khung sắt nói trên bung mối hàn, rơi 1 đầu xuống chắn ngang đường, dòng phương tiện ùn tắc kéo dài. Phần chân đế gắn với trụ bê tông dưới mặt đường cũng bị nứt và vỡ. Rất may vào thời điểm này không có phương tiện nào đi qua.

Tài xế xe khách đâm sập thanh giới hạn cầu vượt toan bỏ trốn nhưng bị người dân cùng cảnh sát giao thông Hà Nội chặn giữ

Tài xế xe khách đâm sập thanh giới hạn cầu vượt toan bỏ trốn nhưng bị người dân cùng cảnh sát giao thông Hà Nội chặn giữ. Ảnh Dân Trí

Đáng nói, theo thông tin trên báo VnExpress, sau khi đâm đổ thanh sắt, tài xế đã lái xe bỏ chạy nhưng bị người đi đường cùng cảnh sát giao thông đuổi theo chặn giữ. Theo quan sát, kính chắn gió phía trước của chiếc xe bị vỡ tan, mặt trước của xe biến dạng.

Sau khi vụ việc xảy ra được ít phút, lực lượng cứu hộ và sửa chữa công trình giao thông đã nhanh chóng di chuyển thanh sắt vào sát lề đường, tránh ùn tắc. Vụ việc cũng gây ùn ứ kéo dài trên cầu theo hướng Ngã Tư Sở - Tây Sơn, lực lượng chức năng đã kịp thời có mặt để phân luồng giao thông.

Đoạn đường Tây Sơn (Hà Nội) ùn tắc kéo dài sau tai nạn hy hữu

Đoạn đường Tây Sơn (Hà Nội) ùn tắc kéo dài sau tai nạn hy hữu. Ảnh Dân Trí

Được biết, cầu vượt nhẹ Chùa Bộc - Tây Sơn (Hà Nội) cấm các phương tiện xe buýt, xe khách, xe tải các loại. Từ năm 2013 đến nay, có ít nhất 5 vụ xe khách, xe tải húc đổ thanh hạn chế, trong đó có vụ khiến 2 người bị thương nặng.

Minh Thùy (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang