Xe tải chạy rầm rầm trong giờ cao điểm giữa trung tâm Hà Nội

author 06:45 31/10/2015

(VietQ.vn) - Nhiều xe tải chở vật liệu xây dựng vẫn 'ngang nhiên' đi qua đường Nguyễn Trãi – Nguyễn Xiển (Thanh Xuân, Hà Nội) trong giờ cao điểm.

Theo phản ánh của người dân sống gần khu vực này, từ nhiều tháng nay xuất hiện nhiều xe tải chạy vào buổi tối qua đường Nguyễn Trãi để đi ra Nguyễn Xiển. Nhiều xe có dấu hiệu quá tải, che chắn không kỹ nên để đất đá vương vãi ra đường.

Xe tải Hà Nội

Hơn 8h tối, xe tải đã "tung hoành" tuyến đường Nguyễn Trãi. Ảnh cắt từ clip

Ghi nhận của phóng viên trong nhiều ngày cho thấy, thông tin trên của người dân là hoàn toàn chính xác. Điều đáng nói, những đoàn xe tải chở vật liệu “rồng rắn” kéo nhau qua nhiều tuyến đường nhưng không hề thấy bóng dáng lực lượng chức năng.  

xe tải chạy giờ cao điểm

'Rồng rắn' kéo nhau đi như không hề có lệnh cấm. Ảnh cắt từ clip

Theo quy định, xe tải trên 10 tấn chỉ được phép đi vào phố cấm sau 21h đến 6h sáng hôm sau. Thế nhưng, theo ghi nhận của phóng viên thì trên tuyến đường Nguyễn Trãi, Nguyễn Xiển, xe trọng tải lớn chở vật liệu xây dựng vẫn chạy rầm rầm bất kể giờ cao điểm hay ban đêm.

Trong khi đó, đường Nguyễn Trãi thường có lưu lượng người qua lại rất đông. Việc xe tải chạy vào giờ cao điểm khiến cho giao thông bị ách tắc, bụi bẩn và rất nguy hiểm cho người điều khiển các phương tiện khác.

xe quá tải

Hết Thanh Xuân lại 'ung dung' ra Nguyễn Xiển. Ảnh cắt ra từ clip

Trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam, một cán bộ giao thông phụ trách khu vực trên khẳng định sẽ tiếp thu và tăng cường công tác kiểm tra, xử lí.

Vị cán bộ thừa nhận, xử lí được triệt để xe tải chạy trong giờ cao điểm không hề đơn giản và phải có sự phối hợp quyết liệt giữa nhiều cơ quan như CSGT, thanh tra giao thông, Công an quận Thanh Xuân.

“Lực lượng CSGT thì mỏng, vào giờ cao điểm thì tập trung phân luồng, điều tiết. Thấy xe tải chạy qua mà lao ra chặn thì lại ách tắc cả tuyến đường, mà không chặn để cho họ đi thì cũng gây cản trở”, một đồng chí CSGT bày tỏ khó khăn.

Cũng liên quan đến việc xe tải chạy vào giờ cấm, chiều 28/10, phóng viên có gọi điện cho đồng chí đội trưởng thanh tra giao thông quận Thanh Xuân để đặt lịch làm việc. Vị này cho biết đang rất bận để chuẩn bị cho Đại hội Đảng Thành phố và hẹn sẽ làm việc với phóng viên sau kỳ đại hội. 

V.Cường - H.Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang