Hà Nội: Xe xích lô chỉ được phục vụ khách du lịch

author 14:48 09/01/2015

(VietQ.vn) - Ngoài quy định này, UBND TP. Hà Nội cũng chỉ đạo Sở GTVT không cấp phép cho các doanh nghiệp có nhiều xe vi phạm hoạt động trên địa bàn

Ngày 7/1, Văn phòng UBND TP. Hà Nội ban hành Thông báo số 05/TB-VP, truyền đạt kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Quốc Hùng tại buổi làm việc với các sở, ngành, đơn vị về quy hoạch vận tải trên địa bàn thành phố.

xích lô du lịch

Hà Nội siết chặt nhiều loại hình dịch vụ vận tải. Ảnh Vnexpress

Phó Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo, tiếp tục thực hiện “Năm trật tự, văn minh đô thị”, phát triển vận tải hành khách phục vụ nhân dân phù hợp với điều kiện kinh tế, xã hội của Thủ đô. Theo đó, về vận tải taxi, chấp thuận về nguyên tắc với tờ trình của Sở Giao thông Vận tải về tiêu chí đối với taxi. Giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp với các sở Giao thông Vận tải, Lao động Thương binh và Xã hội lên kế hoạch tổng thể để rà soát, kiểm tra hiện trạng taxi trên địa bàn thành phố về số lượng đơn vị, số lượng và chất lượng phương tiện, các điều kiện kinh doanh vận tải của các đơn vị (hợp đồng lao động, bến bãi đỗ xe, công tác giao ca, công tác điều hành, bộ phận về an toàn giao thông…). Xử lý nghiêm các đơn vị không đủ điều kiện theo quy định. Đình chỉ, chấm dứt hoạt động của các đơn vị có nhiều vi phạm.

Trên cơ sở kết quả rà soát, kiểm tra và đối chiếu tiêu chí taxi, cho phép xem xét tăng số taxi đối với các đơn vị đủ điều kiện theo lộ trình tại Đề án taxi đã được UBND thành phố phê duyệt, giảm bớt số lượng taxi hoặc cắt giảm giấy phép hoạt động những đơn vị không đáp ứng các điều kiện. Ưu tiên các đơn vị taxi hoạt động tại Cảng hàng không Nội Bài.

Về vận tải hành khách liên tỉnh, giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Công an thành phố, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội rà soát, sắp xếp lại mạng lưới bến, bãi, điểm đỗ cho phù hợp, bảo đảm tính khoa học. Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo, cung cấp thông tin về các dự án bến xe và trạm dừng nghỉ đã và đang cho phép đầu tư, tiến độ thực hiện của từng dự án để Sở Giao thông Vận tải tổng hợp, đề xuất.

Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, Công an thành phố thống kê hiện trạng toàn bộ mạng lưới vận tải trên địa bàn thành phố. Từ đó, đề ra các biện pháp kiểm soát toàn bộ xe khách của các địa phương đến Hà Nội và xe khách của Hà Nội đi các địa phương. Có biện pháp quản lý để xe về bến đúng phương án, giảm thiểu hiện tượng xe về bến không đúng quy định, vòng vo quanh khu vực bến xe, làm tăng mật độ phương tiện quanh khu vực bến xe…

Về quản lý phương tiện xe xích lô, xe 3 bánh, xe chuyên dùng, UBND thành phố giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải kiêm tra xích lô đối với các xe được phép hoạt động. Xe xích lô chỉ phục vụ cho khách du lịch và chỉ được phép hoạt động tại một số khu vực quy định. Với xe 3 bánh, tăng cường kiểm tra hoạt động của loại hình này, xử lý nghiêm những trường hợp xe hoạt động không có đăng ký, nhất là các xe tự chế, xe chở hàng cồng kềnh gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, xe hoạt động trong dịp lễ tết và giờ cao điểm…

Cảnh sát Giao thông, Thanh tra Giao thông tăng cường kiểm tra xử lý các xe chuyên dùng vi phạm trật tự an toàn giao thông. Sở Giao thông Vận tải không cấp phép cho các doanh nghiệp có nhiều xe vi phạm hoạt động trên địa bàn, yêu cầu đơn vị phải chấn chỉnh, cam kết mới cấp phép lưu hành.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang