Hà Nội xem xét dỡ bỏ dải phân làn
UBND TP Hà Nội yêu cầu TGĐ đánh nhân viên sân golf giải trình
Hà Nội “ngốn” ngân sách gấp 10 lần tỉnh lẻ
Trước ý kiến của cử tri quận Hai Bà Trưng hôm 24/9, Bí thư Thành ủy, Ủy viên Bộ Chính trị Phạm Quang Nghị đã yêu cầu Sở Giao thông Vận tải Hà Nội nghiên cứu thay dải phân cách hiện nay bằng vạch sơn, để tránh xảy ra tai nạn.
Hà Nội sẽ loại bỏ các dải phân làn này. Ảnh chụp trên đường Trần Khát Chân. Ảnh: Việt Nguyễn
Từ tháng 9/2011, Hà Nội bắt đầu thực hiện phân làn trên 5 tuyến phố: Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt, Kim Liên - Xã Đàn; Giải Phóng (đoạn Pháp Vân - Đại Cồ Việt); phố Huế - Hàng Bài và phố Bà Triệu.
Kinh phí cho việc phân làn này lên đến hàng chục tỷ đồng.
Từ khi "sáng kiến" phân làn được thực hiện đến nay, đã có hàng trăm vụ đâm xe, gây tai nạn do thủ phạm chính là các biển báo phân làn đặt giữa đường hoặc dải phân cách làm bằng bê tông này.
Hồi đầu "ra lò", trước mỗi biển báo có một thanh tra giao thông đứng "phân làn". Nhưng sau khi có nhiều thanh tra giao thông bị xe đâm vào, Sở Giao thông Vận tải đã không cử lực lượng thanh tra đứng trước các biển báo phân làn nữa.
Thu Cúc