Hà Nội: Xử lý 26 trường hợp vi phạm an toàn thực phẩm, thu hơn 180 triệu đồng

author 13:34 25/11/2017

(VietQ.vn) - Thanh tra Sở NN&PTNT Hà Nội đã phát hiện, lập biên bản và xử phạt 26 tổ chức, cá nhân vi phạm an toàn thực phẩm với số tiền hơn 180 triệu đồng.

Theo thống kế từ Thanh tra Sở NN&PTNT, thời gian qua, đơn vị này đã xử phạt vi phạm gần 753 triệu đồng và tịch thu, tiêu hủy các loại hàng hóa trị giá hơn 73 triệu đồng.

Cụ thể, thanh tra Sở NN&PTNT Hà Nội đã tiến hành thanh, kiểm tra chuyên ngành đối với 345 tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp. Qua thanh tra đã phát hiện 99 tổ chức, cá nhân có vi phạm và xử phạt gần 753 triệu đồng. Ngoài ra còn tịch thu, tiêu hủy, khắc phục nhãn hàng hóa vi phạm với tổng số tiền là hơn 73 triệu đồng.

Trong lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP), thanh tra Sở đã phát hiện, lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính 26 tổ chức, cá nhân với số tiền hơn 180,8 triệu đồng, với các hành vi như: Nhân viên không có giấy khám sức khỏe định kỳ, không được tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm, thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ...

Ngoài ra buộc khắc phục nhãn hàng hóa đối với 130kg táo Canada, lê Hàn Quốc; buộc tiêu hủy 1.040kg nầm lợn; 360 kg rau, củ; 700kg giò bông không rõ nguồn gốc xuất xứ dùng làm thực phẩm với giá trị hơn 73,6 triệu đồng. 

Bên cạnh đó, thanh tra Sở NN&PTNT còn tham gia Đoàn kiểm tra liên ngành số 4 của thành phố kiểm tra đột xuất tại 7 cơ sở. Qua kiểm tra đã phát hiện 2 cơ sở vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm, lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt tổng số tiền phạt 12 triệu đồng.

Ảnh minh họa từ Báo Đầu tư 

Có thể thấy, qua các đợt thanh, kiểm tra đã kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về mất an toàn vệ sinh thực phẩm, góp phần từng bước nâng cao chất lượng công tác bảo đảm VSATTP trên địa bàn Thành phố, qua đó nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành chính sách, pháp luật về sản xuất, kinh doanh bảo đảm vệ sinh ATTP.

Trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp, đối với hoạt động kiểm tra thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi, thanh tra Sở NN&PTNT đã phát hiện và xử phạt 8 tổ chức với số tiền 153 triệu đồng với các hành vi kinh doanh không đúng địa điểm trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; vi phạm nhãn hàng hóa; sản xuất thức ăn chăn nuôi không có trong danh mục được phép lưu hành tại Việt Nam; buộc khắc phục nhãn trị giá trên 100 triệu đồng.

Về hoạt động sản xuất, kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật, qua thanh tra, kiểm tra đã phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính 23 cơ sở, với số tiền hơn 212,4 triệu đồng với hành vi không duy trì đầy đủ các điều kiện về buôn bán thuốc bảo vệ thực vật theo quy định; kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật có nội dung nhãn không đúng quy định…

Trong những tháng cuối năm, Thanh tra Sở NN&PTNT sẽ tiếp tục thanh, kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp. Đồng thời phát hiện kịp thời, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nhằm đảm bảo chất lượng, ATVSTP các sản phẩm nông nghiệp phục vụ dịp Tết Nguyên đán cho người dân Thủ đô.

Phong Lâm

Thái Bình: Kiểm tra, xử lý 1.598 cơ sở vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm(VietQ.vn) - Trong 9 tháng đầu năm 2017, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Bình đã kiểm tra, xử lý 1.598 cơ sở vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang