Hà Nội: Xử lý hơn 2.000 vụ vi phạm hàng giả, hàng nhái trong tháng 8/2017

author 19:06 30/09/2017

(VietQ.vn) - Ban chỉ đạo 389/TP Hà Nội cho biết, trong tháng 8/2017, các lực lượng chức năng trên địa bàn đã thanh tra, kiểm tra 3.002 vụ, xử lý 2.251 vụ; đã khởi tố hình sự 8 vụ đối với 7 đối tượng. Tổng thu nộp ngân sách là hơn 294 tỷ đồng.

Ông Chu Xuân Kiên - Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo 389/TP – chia sẻ, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong tháng 8/2017 trên địa bàn Hà Nội về cơ bản đã được các lực lượng chức năng kiểm tra, kiểm soát. Tuy nhiên, tình trạng buôn bán, tiêu thụ, vận chuyển trái phép các loại hàng lậu, hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ vẫn còn xảy ra trên địa bàn thành phố, chủ yếu là đối với các nhóm mặt hàng thiết yếu, có nhu cầu tiêu thụ cao như: rượu, bia, nước giải khát, thuốc lá điếu, thực phẩm chức năng,...

Hà Nội: Xử lý hơn 2.000 vụ vi phạm hàng giả, hàng nhái trong tháng 8/2017

 Hà Nội: Xử lý hơn 2.000 vụ vi phạm hàng giả, hàng nhái trong tháng 8/2017.

Đáng chú ý, lợi dụng sự thiếu quan tâm của các doanh nghiệp (DN) trong bảo vệ thương hiệu, sản phẩm và sự thiếu hiểu biết và không được cập nhật kiến thức, thông tin đầy đủ của người dân trong phân biệt hàng thật, hàng giả, các đối tượng đã tìm cách nhập lậu các loại hàng giả mang nhãn mác của Việt Nam hoặc các thương hiệu nổi tiếng của nước ngoài có nhu cầu tiêu thụ cao và cung cấp ra thị trường, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sức khỏe của người tiêu dùng và uy tín, thương hiệu của các DN trên địa bàn thành phố.

Cũng theo ông Chu Xuân Kiên, trong tháng 8, các lực lượng chức năng của Ban Chỉ đạo 389/TP đã thanh tra, kiểm tra 3.002 vụ, xử lý 2.251 vụ; đã khởi tố hình sự 8 vụ đối với 7 đối tượng. Trong đó, hàng cấm nhập lậu là 271 vụ, hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ là 161 vụ, gian lận thương mại 1.819 vụ. Tổng thu nộp ngân sách là hơn 294 tỷ đồng.

Hà Nội: Xử lý hơn 2.000 vụ vi phạm hàng giả, hàng nhái trong tháng 8/2017

 Trong tháng 8, các lực lượng chức năng của Ban Chỉ đạo 389/TP đã thanh tra, kiểm tra 3.002 vụ, xử lý 2.251 vụ; đã khởi tố hình sự 8 vụ đối với 7 đối tượng. 

BCĐ 389/TP luôn xác định công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả là nhiệm vụ trọng tâm, do đó, từ nay đến cuối năm, lực lượng chức năng trên địa bàn Hà Nội sẽ làm tốt công tác điều tra cơ bản, nắm tình hình thị trường, lập danh sách đối tượng, cơ sở có biểu hiện nghi vấn buôn lậu, gian lận thương mại; các kho tàng, bến bãi chứa hàng lậu, các địa bàn trọng điểm như chợ Đồng Xuân (Hoàn Kiếm), chợ Ninh Hiệp (Gia Lâm), ga đường sắt Yên Viên, ga Gia Lâm, sân bay quốc tế Nội Bài,... các mặt hàng trọng điểm như rượu, bia, thuốc lá, xăng dầu, sản phẩm công nghệ, thuốc tân dược, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thực phẩm tươi sống,… các phương thức, thủ đoạn, các đối tượng chủ mưu, cầm đầu…

Cũng theo ông Chu Xuân Kiên, việc thực hiện kiểm tra, kiểm soát thị trường gắn liền với mục tiêu ổn định, lành mạnh thị trường, không làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh hợp pháp của các DN, đơn vị kinh doanh làm ăn chân chính. Đồng thời, nêu cao trách nhiệm của các DN đối với công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang