Hà Nội xử lý nghiêm các cửa hàng không thiết yếu mở cửa trở lại

author 07:04 21/04/2020

(VietQ.vn) - Các đơn vị tiếp tục tuyên truyền để mọi người dân thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ, xử lý nghiêm với các cửa hàng không thiết yếu mở cửa trở lại; người dân không đeo khẩu trang khi ra đường.

Đây là yêu cầu của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại phiên họp trực tuyến với các quận, huyện, phường, xã của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội chiều 20/4/2020.

Hà Nội sẽ xử lý nghiêm với các cửa hàng không thiết yếu mở cửa trở lại. 

Tại phiên họp, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết, trong tuần qua, Hà Nội ghi nhận 4 ca mắc mới (trong đó có 3 trường hợp tại thôn Hạ Lôi, 1 trường hợp tại thôn Đông Cứu, xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín), giảm 10 ca so với tuần trước. Đến nay, Hà Nội có 112 ca mắc, trong đó có 75 trường hợp đã khỏi ra viện. "Đây là tín hiệu đáng mừng, song cũng là thách thức trong kiểm soát dịch lây lan, bởi số mắc giảm nên người dân có biểu hiện chủ quan, lơ là trong việc tuân thủ quy định cách ly xã hội", ông Nguyễn Khắc Hiền nhận định.

Thành phố Hà Nội cũng đã thực hiện xét nghiệm được hơn 75.300 mẫu, trong đó có 15.154 test nhanh, các mẫu dương tính sau đó xét nghiệm lại bằng RT-PCR đều âm tính.

Phân tích trường hợp bệnh nhân 188 dương tính với Covid -19 trở lại sau khi ra viện, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu, tất cả các trường hợp dương tính sau khi được điều trị, âm tính và ra viện, khi trở về nhà cần tổ chức cách ly tiếp 14 ngày. Thành phố khuyến khích các trường hợp dương tính sau điều trị được về nhà nên cách ly trong 30 ngày cho an toàn- Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh.

Với các trường hợp từ nước ngoài về, sau khi rời khỏi trung tâm cách ly tập trung, các địa phương tuyên truyền để các trường hợp này tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày, thậm chí khuyến khích thời gian cách ly lâu hơn nữa cách, bởi theo Chủ tịch Hà Nội, các trường hợp này đi ra ngoài vẫn có thể phát tán virus nCoV mà chính họ không biết.

“Từ tình hình này, nếu đến ngày 22/4/2020, Hà Nội không phát hiện trường hợp ca nhiễm nào thì có thể sẽ hạ mức nguy cơ. Thành phố sẽ có Chỉ thị mới nhưng chắc chắn không gỡ hết lệnh cách ly xã hội, đặc biệt là nơi có nguy cơ cao như Mê Linh, Thường Tín... Chúng ta không thể chủ quan mà vẫn phải làm tốt công tác phòng, chống dịch, bởi việc ủ bệnh, lây nhiễm có thể kéo dài hơn 30 ngày…”- Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đề nghị các đơn vị tiếp tục tuyên truyền để mọi người dân thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 31 của Thành ủy và Chỉ thị 05 của UBND TP; xử lý nghiêm với các cửa hàng không thiết yếu mở cửa trở lại; người dân không đeo khẩu trang khi ra đường

"Các đơn vị tiếp tục tăng cường kiểm tra đối với các cửa hàng ăn uống, mát xa, karaoke; khuyến cáo người dân không đi tập thể dục… Trên tinh thần phải cấm triệt để, thực hiện nghiêm theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để công cuộc phòng, chống dịch đạt hiệu quả- Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang