Hà Nội: Yêu cầu trả lại đúng nghĩa cho công viên tuổi trẻ

author 15:32 03/08/2012

(VietQ.vn) - UBND TP Hà Nội vừa có công văn chỉ đạo các cấp ban ngành ở quận Hai Bà Trưng khẩn trương củng cố hồ sơ các trường hợp vi phạm sử dụng đất sai mục đích trong công viên Tuổi trẻ.

Thống kê cho thấy trong công viên Tuổi trẻ có 5 công trình kiên cố như nhà hàng đa năng, nhà 7 gian, nhà dịch vụ sân tennis, nhà hàng Tuổi trẻ và nhà kho. 4 sân tenis có mái che và 4 sân tenis không có mái che…

Trên cơ sở củng cố hồ sơ vi phạm thành phố yêu cầu UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức tháo dỡ, và yêu cầu sử dụng đúng mục đích công trình ban đầu, không cho phép kinh doanh dịch vụ ăn uống và hát karaoke như hiện nay, hoàn thành trong tháng 10/2012.
 
Quá trình xử lý phải giám sát thường xuyên, đảm bảo an toàn. Đặc biệt, không để phát sinh vi phạm mới hoặc tái phạm. Trong trường hợp cần thiết, theo đề nghị của UBND quận Hai Bà Trưng, công an Thành phố và thanh tra có trách nhiệm tham gia hỗ trợ xử lý vi phạm. Lãnh đạo Công ty Du lịch có trách nhiệm chỉ đạo Công ty Đầu tư và dịch vụ Tuổi trẻ nghiêm túc thực hiện theo chỉ đạo của thành phố.
 
Đối với hàng quán bên hồ, UBND quận có trách nhiệm tổ chức xử lý, yêu cầu dừng ngay việc khai thác, kinh doanh dịch vụ tại địa điểm này. Sân bóng mini, bãi trông giữ xe không đúng quy hoạch đã được phê duyệt, UBND thành phố yêu cầu quận Hai Bà Trưng chấn dứt hoạt động.
 
Được biết, ngày 6/5/2010, UBND Thành phố đã ban hành Quyết định số 2035/QĐ-UB phê duyệt điều chỉnh chi tiết Quy hoạch Công viên Tuổi trẻ Thủ đô theo hướng trở thành Trung tâm Thanh thiếu niên HN.
 
Theo đó, đất công viên chuyên đề - Trung tâm Thanh thiếu niên HN còn 249.763 m2. Công viên tổ chức theo hình thức công viên mở. Đất ngoài phạm vi công viên là 14.600 m2 gồm các ô đất: giao UBND quận Hai Bà Trưng xây dựng Trung tâm VHTDTT quận (9.249 m2, thực hiện dự án riêng), đất trạm biến áp Thanh Nhàn hiện có (1.694 m2) và đất trường THCS Minh Khai hiện có (3.675 m2).
 
Tuy nhiên, quá trình đầu tư xây dựng, quản lý, khai thác Công viên có một số hạn chế, tồn tại, sai phạm gây bức xúc trong nhân dân:
 
Trước đó, Chất lượng Việt Nam đã loạt bài phản ánh những sai phạm diễn ra suốt thời gian ở khu vực công viên này và nhiều ý kiến bức xúc của đại biểu nhân dân các cấp cũng như người dân sở tại xung quanh việc quản lý bất cập ở công viên tuổi trẻ thủ đô. 
 
Quang Lê
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang