Hà Thành Plaza bị cư dân phản đối

author 07:47 30/10/2013

Hàng trăm cư dân sống tại khu căn hộ Hà Thành Plaza (102 Thái Thịnh, Hà Nội) đã đồng loạt căng băng rôn, biểu ngữ phản đối chủ đầu tư tòa nhà này xâm phạm quyền lợi người mua nhà.Được biết chủ đầu tư tòa nhà là Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu và đầu tư Hà Nội

Ông Nguyễn Ngọc Phú, đại diện các hộ dân tại toà nhà, cho biết: sau gần 6 năm đi vào vận hành toà nhà, mặc dù tự “ôm” lấy phần quản lý dịch vụ toà nhà nhưng chủ đầu tư đã không hề công khai thu chi, nhất là phần khai thác tầng hầm đỗ xe, sử dụng diện tích chung, cho thuê trái phép tầng kỹ thuật.

Tòa nhà Hà Thành Plaza

Ngoài ra, chủ đầu tư đã vi phạm nhiều điều khoản của hợp đồng mua nhà, điển hình như: Hợp đồng ghi nhà bàn giao có tủ bếp, bồn tắm, 1 ổ cắm công suất tối đa 200W.., nhưng trên thực tế không hề có các thiết bị này. Nhiều loại vật liệu đã bàn giao không đúng với thiết kế và nội dung hợp đồng.

“Tòa nhà đã đi vào hoạt động gần 6 năm. Cư dân đã nhiều lần đề nghị chủ đầu tư thành lập ban quản trị, giải quyết các tranh chấp bức xúc hai bên nhưng chủ đầu tư liên tục từ chối”-ông Phú nói.

Trước đó, sau nhiều tranh chấp, tháng 5/2012, Sở Xây dựng Hà Nội đã tiến hành kiểm tra khu căn hộ này và phát hiện nhiều sai phạm. Điển hình là việc sử dụng tầng kỹ thuật sai công năng, cho thuê nhà hàng; không bảo trì hệ thống kỹ thuật như thang máy, máy bơm nước; hệ thống điện nhẹ không sử dụng được; không xây dựng hệ thống đổ rác tại nhà chung cư; phân bổ diện tích sử dụng chung không hợp lý; chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện phòng cháy, chữa cháy...

Tuy nhiên, kể từ đó đến tháng 6/2013, khi Sở Xây dựng Hà Nội tái kiểm tra việc khắc phục sai phạm theo yêu cầu của UBND thành phố Hà Nội, thì việc khắc phục sai phạm tại đây của chủ đầu tư vẫn rất hạn chế, gây bức xúc trong cư dân.

Ngay trong buổi sáng qua, nhiều phóng viên của các báo đã liên lạc đề nghị trao đổi với chủ đầu tư nhưng không nhận được câu trả lời.

Theo TP

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang