Hạ thủy tàu Cảnh sát biển hiện đại nhất Đông Nam Á

author 15:37 30/11/2015

Sáng 30.11, tại TP Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển và TCty Sông Thu (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) tổ chức lễ hạ thủy tàu Cảnh sát biển 8005. Đây là con tàu thứ 2 trong loạt tàu đa năng DN2000 do TCty Sông Thu đóng mới.

Tàu Cảnh sát biển 8005 có lượng dãn nước đến 2.400 tấn. Tàu hoạt động trong các vùng biển và thềm lục địa Việt Nam với tầm hoạt động không hạn chế, trong điều kiện gió cấp 12, thời gian hoạt động liên tục trên biển 40 ngày đêm, tầm hoạt động 5.000 hải lí, được đánh giá hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á. 

Các đại biểu cắt băng hạ thủy tàu cảnh sát biển 8005.

Theo đại diện lãnh đạo Bộ tư lệnh Cảnh sát biển VN, tàu 8005 có chức năng nhiệm vụ tuần tra bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thực thi pháp luật trên các vùng biển và thềm lục địa; tìm kiếm cứu nạn trên các vùng biển Việt Nam và quốc tế và cứu kéo các tàu bị nạn.

Phát biểu tại lễ hạ thủy, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự chỉ đạo và thực hiện quyết liệt của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh CSB với những nỗ lực để khắc phục mọi khó khăn, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong quản lý và sản xuất, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, trong đó có việc triển khai chương trình đóng tàu cho lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam.

“Chỉ trong thời gian ngắn, tàu Cảnh sát biển 8005 đã chính thức biên chế vào đoàn tàu của CSB Việt Nam góp phần vào nâng cao năng lực của lực lượng CSB trong việc thực thi nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh, trật tự của lực lượng chức năng trên các vùng biển do Việt Nam quản lý” - Phó Thủ tướng chia sẻ.

Sau lễ hạ thủy, TCty Sông Thu sẽ tiến hành hoàn chỉnh tàu CSB 8005 và các bài huấn luyện. Dự kiến, sau 3 tháng sẽ bàn giao tàu đi vào hoạt động.

Tàu cảnh sát biển 8005 có lượng dãn nước đến 2.400 tấn, được đánh giá là hiện đại nhất Đông Nam Á.

Đây là con tàu thứ 2 trong loạt tàu đa năng DN2000 do TCty Sông Thu đóng mới.

Theo Lao động


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang