Hà Tĩnh: Cá tại chợ có hàm lượng kim loại nặng ‘an toàn’

authorThảo Nguyên 06:30 06/05/2016

(VietQ.vn) - Sau khi kiểm nghiệm 16 mẫu hải sản tại Hà Tĩnh, kết quả cho thấy tất cả mẫu lấy từ các chợ đều có hàm lượng kim loại nặng nằm trong ngưỡng cho phép.

Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia (Bộ Y tế) đã có công văn trả lời về việc kiểm nghiệm 16 mẫu thực phẩm hải sản tại Hà Tĩnh. Kết quả cho thấy tất cả mẫu hải sản lấy từ các chợ đều có hàm lượng kim loại nặng nằm trong ngưỡng cho phép.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia đã khẩn trương tiến hành kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn vệ sinh thực phẩm các mẫu do Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Tĩnh gửi tới ngày 3/5/2016 (ngày lấy mẫu 2/5/2016).

Hà Tĩnh: Cá tại chợ có hàm lượng kim loại nặng ‘an toàn’Hà Tĩnh: Cá tại chợ có hàm lượng kim loại nặng ‘an toàn’

Đã có 16 mẫu được xét nghiệm gồm mực, tôm và ghẹ được lấy từ các địa điểm: Chợ Gò Cá, Cẩm Nhượng, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh; Chợ cá Thạch Kim, Lộc Hà, Hà tĩnh. Trong đó, 5 mẫu cá, 1 mẫu tôm và 1 mẫu mực lấy tại chợ Gò Cá, Cẩm Nhượng, Cẩm Xuyên, Hà tĩnh; 7 mẫu cá, 1 mẫu ghẹ và 1 mẫu mực lấy tại chợ cá Thạch Kim, Lộc Hà, Hà tĩnh.

Ngày 4/5/2016, Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia đã có kết quả xét nghiệm gửi Bộ Y tế. Theo đó, hàm lượng kim loại nặng trong tất cả các mẫu đều nằm trong ngưỡng cho phép.

Trước đó, ngày 1/5, Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia cũng đã công bố kết quả xét nghiệm của 12 mẫu cá biển, tôm cua,  mực tươi sống, nước biển, rau... được lấy ngày 28/4, tại khu vực Cảng cá Kỳ Nam (thị xã Kỳ Anh). Kết quả cho thấy hàm lượng kim loại nặng, thuốc bảo vệ thực vật, cyanide đều nằm trong ngưỡng cho phép.

>> Công bố danh sách 69 địa chỉ nông sản an toàn

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang