Hà Tĩnh lập chuỗi 27 điểm bán hải sản an toàn

author 10:47 13/05/2016

Trong ba ngày từ 12 đến 14-5, Sở Công thương Hà Tĩnh tổ chức chuỗi khoảng 27 điểm bán hải sản an toàn trên toàn địa bàn tỉnh Hà Tĩnh...

Ảnh minh họa

Chia sẻ với PV, ông Trần Nhật Tân, Giám đốc Sở Công thương Hà Tĩnh cho biết.

Đúng 10 giờ sáng 12-5, bảy điểm kinh doanh hải sản an toàn trên địa bàn TP Hà Tĩnh chính thức khai trương đã thu hút đông cán bộ, công chức và người dân đến mua bán.

Theo ghi nhận ban đầu, thị trường hải sản đã không còn đìu hiu như trước mà đã bắt đầu “ấm”. Chỉ tính riêng các điểm khai trương này trong ngày 12-5 đã bán được gần nửa tấn hải sản các loại như cá thu, mực ống, cá cam, nục, ngừ đại dương… với tổng số tiền gần 50 triệu đồng.

Riêng điểm bán của Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh ở số 16 đường Võ Liêm Sơn, trong ngày khai trương đã bán được hơn ba tạ hải sản các loại.

Chị Nguyễn Thị Thanh ở phường Thạch Quý vui mừng cho biết: Bây giờ chúng tôi mới thực sự cảm thấy yên tâm hơn khi lựa chọn hải sản ở các điểm bán này.

Các khách hàng đến mua hải sản ở đây đều chung suy nghĩ như chị Thanh.

Hải sản bán tại các điểm này đều có có xuất xứ là khai thác từ các vùng biển an toàn và được các ngành chức năng (y tế, nông nghiệp) lấy mẫu kiểm nghiệm an toàn và cấp giấy chứng nhận sản phẩm hải sản bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Đồng thời, hải sản bày bán đều được dám tem an toàn vệ sinh thực phẩm của cơ quan chức năng.

Chị Phan Thị Anh, chủ điểm bán hải sản an toàn tại chợ TP Hà Tĩnh cho biết: Sau khi đủ điều kiện để trở thành 1 trong 2 điểm bán hải sản an toàn tại khu vực chợ TP Hà Tĩnh, cửa hàng đã đông khách hơn so với những ngày trước. Ngay trong sáng khai trương, cửa hàng nhập hơn một tạ cá có tem nhãn, chứng nhận an toàn của cơ quan chức năng và cam kết thực hiện đúng theo quy định, không nhập bán các sản phẩm không rõ nguồn gốc.

Được biết, sau khi thành lập điểm bán hải sản an toàn, các đơn vị chức năng sẽ tiếp tục kiểm tra để tránh trường hợp “trà trộn” các loại hải sản không rõ nguồn gốc vào tiêu thụ, đồng thời tư vấn, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh bước đầu.

Trong ngày 13 và 14-5 các địa phương trong tỉnh Hà Tĩnh sẽ khai trương thêm khoảng 20 điểm bán hải sản toàn nữa và trong những ngày tới sẽ mở rộng chuỗi lên 150 điểm bán hải sản an toàn. Các điểm kinh doanh hải sản an toàn đều phải bảo đảm điều kiện như có vị trí phù hợp, thuận lợi cho việc giao dịch cũng như thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, còn phải có hệ thống bảo quản tốt, đảm bảo chất lượng hải sản trong thời gian tạm trữ chờ tiêu thụ. Không gian thông thoáng, bảo đảm vệ sinh môi trường. Tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ các điểm bán hải sản an toàn năm triệu đồng để mua sắm các trang thiết bị bảo quản hải sản.

>> Rợn tóc gáy với thuốc đông y trôi nổi

 

Theo Nhân dân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang