Hà Tĩnh: Ngồi tù 16 năm vì đánh chết người bên bát cháo ăn đêm

author 15:42 14/08/2015

(VietQ.vn) - Ngày 14/8, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa xét xử vụ việc tại quán cháo Lài Hằng, hai nhóm thanh niên vào ăn cháo và đã xảy ra xích mích dẫn tới cuộc “hỗn chiến” bằng hung khí khiến anh Lê Tịnh Bằng thiệt mạng.

Theo tin tức từ báo Công Lý, ngày 14/8, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm hình sự xét xử Nguyễn Ba Duy (SN 1994 , trú Sơn Kim 1, Hương Sơn) và đồng bọn về tội danh Giết người và Gây rối trật tự công cộng. Đứng trước vành mòng ngựa cùng với Duy còn có các bị cáo Nguyễn Viết Duẩn (SN 1990), Trần Quốc Anh (SN 1994), Nguyễn Đặng Sĩ (SN 1993 ) đều trú ở xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn và Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1976, ở thị trấn Tây Sơn), Đậu Duy Hưng (SN 1977, trú Sơn Tây).

Tại phiên tòa, các đối tượng đã thành khẩn khai báo, hối hận về hành vi của mình. Xét thấy, hành vi của Nguyễn Ba Duy và các đối tượng liên quan là côn đồ, coi thường tính mạng và pháp luật. Làm cho tình hình an ninh trật tự trên địa bàn bị xáo trộn, gây nên tâm lý bất an cho người dân, cần phải chịu hình phạt thích đáng để răn đe giáo dục.

Sau khi cân nhắc, xem xét các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt: Nguyễn Ba Duy: 15 năm tù tội Giết người, 1 năm tù tội gây rối trật tự công cộng. Tổng hình phạt chung là 16 năm tù. Các bị cáo, Duẩn: 18 tháng tù giam; Anh: 15 tháng tù giam; Sĩ: 18 tháng tù treo; Hùng: 12 tháng tù treo; Hưng: 12 tháng tù treo về tội Gây rối trật tự công cộng.

Các bị cáo tại phiên tòa ngày 14/8

Các bị cáo tại phiên tòa ngày 14/8. Ảnh: Báo Công Lý

 

Liên quan đến vụ án này còn có các đối tượng Đặng Văn Sắc, Võ Văn Công. Tuy nhiên, khi sự việc xảy ra các đối tượng này đã bỏ về, không tham gia vào vụ việc nên không đủ căn cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự.

Trước đó, vụ việc xảy ra khoảng 23h30’ tối 22/1, tại quán cháo Hằng Lài (khối 2, thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Tại thời điểm trên, anh Lê Tịnh Bằng (SN 1972, trú tại khối 4, thị trấn Tây Sơn) đến quán cháo Hằng Lài để ăn khuya. Tại đây, anh Bằng gặp một số thanh niên ở xã Sơn Kim 1 cũng đang ngồi ăn tối trong quán.

Trong lúc ngồi ăn, giữa anh Bằng và nhóm thanh niên trong quán có xảy ra mâu thuẫn. Lời qua, tiếng lại, 2 bên đã xô xát lẫn nhau. Trong lúc hỗn chiến, anh Bằng bị nhóm ở xã Sơn Kim 1 đánh gãy xương sườn và vỡ lách.

Ngay sau đó anh Bằng được người dân đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong vào lúc 2h sáng 23/1. Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Hương Sơn đã có mặt kịp thời để tiến hành điều tra truy bắt các đối tượng, báo Hà Tĩnh đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang