Hà Tĩnh: Rùa vàng quý hiếm nặng 80kg được ngư dân giao nộp

authorĐỗ Thu Thoan 06:18 29/03/2018

(VietQ.vn) - Trong lúc ngư dân Nguyễn Văn Trường đang đánh bắt cá tại vùng biển xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, một cá thể rùa vàng óng nặng 80kg đã bị mắc lưới.

Sự kiện: Kinh doanh

Dẫn thông tin báo VTC đăng tải, chiều 28/3, ông Bùi Tuấn Sơn, Giám đốc Ban quản lý các cảng cá Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa Sót (thuộc Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh), Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Hà và người dân tổ chức thả một con rùa biển nặng hơn 80kg về biển.

ha-tinh-ngu-dan-ra-bien-danh-ca-bat-duoc-rua-vang-nang-80kg
 
ha-tinh-ngu-dan-ra-bien-danh-ca-bat-duoc-rua-vang-nang-80kg

Cá thể rùa biển quý hiếm màu vàng óng, nặng 80kg. Ảnh: VTC

Theo báo Người đưa tin, trước đó, vào tối 27/3, cá thể rùa này bị mắc vào lưới đánh cá của tàu TH 90387 do ngư dân Nguyễn Văn Trường (trú tại thôn Trung Nghĩa, xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà) làm chủ, khi đang đánh bắt ở vùng biển thuộc xã Thạch Kim, cách bờ khoảng 20 hải lý.

Theo quan sát, cá thể rùa biển có màu vàng óng rất đẹp, nặng 80kg, dài 95cm, rộng 65cm.

Giảng viên đại học góp tiền mua đồi mồi nằm trong sách đỏ thả về biển(VietQ.vn) - Mới đây, phân hiệu một trường đại học ở TP.Cà Mau (tỉnh Cà Mau) đã góp tiền mua cá thể đồi mồi nằm trong sách đỏ để thả về biển.

Theo ông Bùi Tuấn Sơn, Trưởng Ban quản lý các cảng cá Hà Tĩnh, đây là cá thể rùa biển rất quý hiếm.

Ngay khi nhận được tin báo ngư dân Trường bắt được cá thể rùa, đơn vị cùng với đồn Biên phòng Cửa Sót đã có mặt, vận động và tuyên truyền cho ngư dân Trường biết được đây là cá thể rùa quý hiếm, cần được thả về với môi trường tự nhiên. Đến chiều 28/3, ngư dân Trường đã đồng ý giao nộp con rùa cho lực lượng chức năng thả về biển.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang