Hà Tĩnh: Nhân dân ném gạch đá vào công an, 10 người bị thương

author 12:26 07/04/2015

(VietQ.vn) - Vào khoảng 7h30 sáng 6.4, một số công nhân đang tiến hành thi công đường dây 500kV đi qua thôn Hòa Lộc, xã Kỳ Trinh thì bị hàng trăm người kéo ra cản trở, không cho làm việc.

Theo tin tức từ báo Dân Việt, do không đồng tình với mức hỗ trợ đền bù đất lúa khi đường dây điện 500kV đi qua, một số người dân ở Hà Tĩnh đã ngăn cản không cho công nhân thi công và xảy ra xô xát, khiến hơn 10 công an phải nhập viện. Ngày 6.4, ông Trương Công Bình - Chủ tịch UBND xã Kỳ Trinh, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết: Vào khoảng 7h30 sáng 6.4, một số công nhân đang tiến hành thi công đường dây 500kV đi qua thôn Hòa Lộc, xã Kỳ Trinh thì bị hàng trăm người kéo ra cản trở, không cho làm việc. 

Sự việc kéo dài nhiều tiếng đồng hồ, tới trưa cùng ngày mới chấm dứt. Nguyên dân là do nhiều hộ dân ở thôn này không đồng tình với mức hỗ trợ đền bù diện tích đất lúa bị ảnh hưởng bởi đường điện 500kV đi qua. Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng bảo vệ thi công gồm hơn 100 chiến sĩ cảnh sát cơ động, công an đã được điều đến hiện trường làm nhiệm vụ.
Người dân Kỳ Anh dùng đá ngăn đường phản đối việc đền bù không thỏa đáng

Người dân Kỳ Anh dùng đá ngăn đường phản đối việc đền bù không thỏa đáng. Ảnh: Tuổi Trẻ

 

Khi lực lượng chức năng được huy động đến bảo vệ công trường thì xảy ra xô xát với người dân. “Xô xát kéo dài hàng tiếng đồng hồ khiến nhiều người bị thương, trong đó có các chiến sĩ công an”, ông Bình nói. Anh Đỗ Mạnh Hùng, chỉ huy trưởng công trường cho biết lán trại và nhiều máy móc của công nhân đã bị người dân đập phá, hàng trăm người dân đã dùng gậy, gạch đá, xà beng ném và tấn công khiến hơn 10 công an bị thương. 

Do sợ người dân đánh, có 3 công nhân leo lên cột điện cao thế từ sáng đến đầu giờ chiều mới leo xuống sau khi có sự can thiệp của chính quyền địa phương. Trưa 6-4, tại Bệnh viện Đa khoa Kỳ Anh, có hơn 15 chiến sĩ công an bị trầy xước đang chờ sơ cứu. Thượng tá Nguyễn Thanh Liêm, phó giám đốc Công an Hà Tĩnh xác nhận có sự việc xô xát giữa người dân với lực lượng chức năng Hà Tĩnh, hiện có hơn 10 chiến sĩ công an bị thương, báo Tuổi Trẻ đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 


 


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang