Hà Tĩnh quyết triển khai dự án nơi dân đánh công an, phá nhà cán bộ

author 06:25 17/04/2014

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh khẳng định tiếp tục triển khai thực hiện dự án Công viên Vĩnh Hằng

Tại cuộc họp báo, đại diện huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết chủ trương triển khai dự án Công viên Vĩnh Hằng (dự án nghĩa trang) tại xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà là đúng. Tuy nhiên, từ khi có thông tin về dự án, nhiều người dân đã kiên quyết phản đối. Ông Nguyễn Xuân Thắng, Phó Bí thư Huyện ủy Thạch Hà, thừa nhận: “Chúng tôi đã tổ chức tuyên truyền nhưng ngay từ đầu, người dân đã phản đối, 5 tháng 6 lần tổ chức họp nhưng người dân tẩy chay các cuộc họp”.

Người dân phản ứng lực lượng công an vào chiều 10-4

Đại tá Trần Văn Lợi, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho biết: Ngay từ khi có thông tin về dự án, một số đối tượng quá khích đã kích động người dân phản đối và tổ chức nhiều lần gây rối, đập phá. Người dân tập trung từ 50 đến 300 người, trong đó có khoảng 70 người trực tiếp tham gia ném đá, phá phách.

Theo ông Lợi, hôm 7-4, công an tỉnh đã có báo cáo lên tỉnh ủy, UBND tỉnh phương án bắt giữ những đối tượng có hành vi phạm tội. Tuy nhiên, khi công an mới tiến hành bắt đối tượng Trương Văn Trường thì có khoảng 300 người dân bao vây tấn công lực lượng công an, buộc tỉnh phải huy động một lực lượng lớn công an đến giải vây. “Việc phản đối thực hiện dự án bằng những hành vi gây rối trật tự công cộng, bắt giữ người trái phép, phá hoại tài sản là trái pháp luật. Chúng tôi đã khởi tố và bắt giữ 5 đối tượng liên quan. Việc công an bắt giữ người là đúng quy trình. Hiện chúng tôi đang điều tra, làm rõ các đối tượng chính tại xã Bắc Sơn có móc nối với một số đối tượng ở Hà Nội kích động người dân tiếp tục gây bất ổn hay không. Vụ việc không có yếu tố nước ngoài” - ông Lợi nói.

Ông Võ Tá Đinh, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Tĩnh, khẳng định: Trước khi chọn xây dựng dự án tại xã Bắc Sơn, sở cũng đã khảo sát nhiều nơi nhưng nhận thấy địa điểm xây dựng Công viên Vĩnh Hằng tại xã Bắc Sơn là khả thi nhất vì đáp ứng được các quy chuẩn về xây dựng cũng như môi trường. Cũng theo ông Đinh, hiện dự án đang trong giai đoạn thực hiện các bước ban đầu, chưa có chủ đầu tư dự án.

Ông Nguyễn Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, cho biết: Quy hoạch xây dựng nghĩa trang hết sức cần thiết và cấp bách. Việc lựa chọn khu vực xã Bắc Sơn là phù hợp với việc quy hoạch sử dụng đất, việc thực hiện dự án đúng trình tự, đúng quy trình và đã lấy ý kiến của người dân”. Ông Thiện khẳng định: “Sẽ tiếp tục tiến hành lập quy hoạch chi tiết để thực hiện dự án trong thời gian tới”.

Liên quan đến vụ việc lộn xộn ở xã Bắc Sơn, trưa 16-4, đối tượng Trương Văn Trường (30 tuổi, trú thôn Trung Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà) đã đến Công an tỉnh Hà Tĩnh đầu thú.

Theo NLD

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang