Hà Tĩnh: Tóm gọn đường dây đưa người vượt biên trái phép

author 17:14 29/03/2015

(VietQ.vn) - Chỉ trong thời gian ngắn đối tượng Nguyễn Văn Bình (SN 1983) đã đưa 35 người vượt biên sang Trung Quốc trái phép, thu hàng trăm triệu đồng.

Theo tin tức mới nhất từ báo VnExpress, thiếu tá Nguyễn Hoài Việt, Trưởng công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), cho biết ngày 27/3, đơn vị phối hợp với bộ đội biên phòng, công an tỉnh bắt Nguyễn Văn Bình (32 tuổi) và Phạm Trung Chiến (26 tuổi, cùng trú xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Xuyên), Nguyễn Văn Triền (42 tuổi, trú xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh) về hành vi tổ chức đưa người trốn ra nước ngoài.

Hai đối tượng tổ chức đưa người vượt biên trái phép Bình và Chiến

Hai đối tượng tổ chức đưa người vượt biên trái phép Bình và Chiến. Ảnh: Dân Trí

Tại cơ quan điều tra, Bình khai nhận, sau thời gian dài làm việc tại Trung Quốc nên y đã thuộc đường đi lối về. Khi trở về Việt Nam, Bình đã rủ rê, đưa người dân địa phương vượt biên sang Trung Quốc làm ăn với mức lương hấp dẫn. Để đưa trót lọt người lao động vượt biên trái phép, Nguyễn Văn Bình đã hình thành một đường dây gồm cả người Việt Nam lẫn người Trung Quốc.

Cụ thể, sau khi gom đủ người theo yêu cầu, Bình đã tập hợp lại thuê xe ô tô đưa người lao động ra Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn sau đó liên hệ với người Trung Quốc lên Biên giới đón và cả nhóm cắt rừng vượt biên giới.Với thủ đoạn trên, chỉ trong thời gian ngắn y đã đưa 35 người vượt biên sang Trung quốc trái phép, thu hàng trăm triệu đồng, báo Dân Trí đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang