Hà Tĩnh: Xế hộp mới tinh bị tháo bánh trong đêm mưa

author 15:52 13/05/2015

(VietQ.vn) - "Đêm 11/5, mưa gió bão bùng, chiếc Kia Morning mới tinh chưa lăn bánh đậu ở đường Nguyễn Du (Hà Tĩnh) đã bị mượn 4 bánh không hỏi chủ nhân".

Trên một Diễn đàn về xe hơi, một thành viên cho biết, trong đêm 11/5, lợi dụng trời mưa gió, kẻ gian đã "thó" 4 chiếc bánh xe ô tô mới tinh, chưa biển kiểm soát đậu trên vỉa hè đường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh.

Nhớ lại, mấy năm trước, tại Hà Nội cũng xảy ra rất nhiều vụ "thó" phụ tùng ô tô, đặc biệt là bánh xe. Tuy nhiên, điều đặc biệt trong thời gian này, các "phụ tùng tặc" chỉ dám manh động với các loại xe tầm trung hoặc taxi. Lý do được nhiều người lý giải, có thể trộm e ngại những chiếc xế hộp đắt tiền có gắn hệ thống cảm ứng báo động nên không dám "ra tay", dù biết giá trị sẽ hơn rất nhiều những chiếc xe tầm trung, thấp. 

Ngay sau thời điểm rộ lên nạn trộm cắp lốp xe đó, rất nhiều xế hộp được sắm thêm những vòng xích sắt to để đề phòng.

Hà Tĩnh: Xế hộp mới tinh bị tháo bánh trong đêm mưa

Chiếc xế hộp mới tinh đã bị "mất giầy" trong đêm 11/5 ở Hà Tĩnh

Theo thống kê, tất cả các vụ mất bánh xe ô tô trên đều do chủ xe, lái xe đậu xe qua đêm tại những nơi không có người trông coi, tạo cơ hội cho tội phạm tháo gỡ và lấy trộm.

Để không là nạn nhân của tình trạng trộm cắp trên, các chủ xe cần nêu cao cảnh giác, không để xe qua đêm tại những nơi vắng người, không có người trông giữ hoặc không có đủ ánh sáng; ban đêm cần gửi xe tại các điểm có người trông giữ, đề nghị người trông giữ xe cung cấp phiếu gửi xe (trong phiếu có ghi tình trạng thiết bị bên ngoài xe (gương, đèn, bánh xe…); không đậu xe ở xung quanh khu chung cư khi không có người trông giữ…

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang