“Hack thẻ cào”: trò lừa đảo!

author 07:40 24/10/2013

Vài ngày qua, trên một số trang mạng xã hội xuất hiện thông tin hướng dẫn hack thẻ cào của nhà mạng Viettel. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy. Bởi, các đối tượng lừa đảo đã lợi dụng tính năng nạp thẻ hộ của Viettel để qua mặt những người nhẹ dạ cả tin.

Một tài khoản trên Facebook mới đây đã “tiết lộ” thông tin rằng hệ thống của Viettel bị tấn công và đang bị lỗi. Do đó, người sử dụng mạng Viettel có thể hack thẻ cào của nhà mạng này thông qua một câu lệnh: *103*849-6654-8678*mã thẻ# OK.

Người này giải thích: “dãy số 849-6654-8678 là mã server hack do vi-rút NTAF và wapsite bẻ khóa tạo ra. Thẻ của bạn được xử lý tại đây. Bước tiếp theo cực kỳ quan trọng. Sau khi thao tác xong bạn nhấn nút gọi để nạp thẻ, máy sẽ báo xin chờ... các bạn đếm 1, 2, 3 giây rồi ấn nhanh nút đỏ. Vì thẻ của bạn đã đi qua server hack nên tổng đài chỉ kịp xác định mệnh giá thẻ mà không kịp soi hết mã thẻ. Vì vậy tiền của bạn sẽ tăng lên gấp nhiều lần so với số tiền của thẻ cào. Lúc này tiền vẫn chưa được cộng vào tài khoản của bạn!... ”. Người này còn chú ý: tài khoản của bạn phải còn từ 2.000đ trở lên và mỗi ngày chỉ được làm một lần, không thì bị phát hiện.Trao đổi về vấn đề này, đại diện Viettel khẳng định: cú pháp trên thực chất là tính năng nạp tiền hộ cho một thuê bao khác.

Theo vị này, dãy số 849-6654-8678 thực ra là một thuê bao di động. Chính vì thế, nếu làm theo câu lệnh trên nghĩa là đã nạp tiền cho thuê bao 0966548678. Phí của dịch vụ này được Viettel tính là 1.000đ cho mỗi lần thực hiện. Chính vì thế mà các đối tượng lừa đảo mới yêu cầu tài khoản còn từ 2.000đ trở lên.

Vị đại diện của Viettel cho biết thêm, kiểu lừa đảo trên đã diễn ra khá lâu và nhà mạng này cũng đã khuyến cáo các thuê bao của mình. Tuy nhiên, một số người nhẹ dạ vẫn bị dính bẫy. “Trước khi thao tác bất cứ câu lệnh nào liên quan đến tài khoản từ những tin nhắn rác hoặc trên mạng internet, người sử dụng nên kiểm chứng thông tin qua tổng đài để tránh mất tiền hoặc thông tin”, đại diện Viettel khuyến cáo.

Theo PNO

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang