Hacker 17 tuổi tấn công hơn 50 ngàn máy tính

author 10:43 10/07/2015

Một thiếu niên 17 tuổi người Phần Lan, từng là thành viên của nhóm hacker nổi tiếng Lizard Squad, đã bị kết án vì tấn công hơn 50.000 máy tính. Ngoài ra, hacker này còn nổi tiếng với hàng loạt “thành tích” bất hảo khác trên mạng Internet.

Julius “Zeekill” Kivimaki, một hacker 17 tuổi sống tại Phần Lan, người đã tự nhận mình là “Chúa hacker bất khả xâm phạm”, đã bị cảnh sát bắt giữ và bị kết án bởi tòa án Phần Lan.

Kivimaki phải đối mặt với các tội danh bao gồm xâm nhập dữ liệu trái phép, gian lận thương mại nghiêm trọng, phá hoại viễn thông, vi phạm các bí mật doanh nghiệp... và đặc biệt Kivimaki là thủ phạm tấn công vào 50.700 máy tính khác nhau trên toàn cầu. Với những tội danh này, nhiều người tin rằng Kivimaki sẽ phải chịu một bản án nặng, tuy nhiên thực tế lại hoàn toàn không phải như vậy.

Hacker Julius Kivimaki trả lời phỏng vấn của SkyNews sau khi bị kết án

Theo bản án được đưa ra bởi tòa án tại Phần Lan, Kivimaki sẽ chỉ phải chịu 2 năm tù treo và phải bị quản lý các hoạt động trực tuyến của mình, mà không phải chịu một án tù nào. Bên cạnh đó, Kivimaki sẽ buộc phải giao trả số tiền 7.300USD mà mình chiếm đoạt được từ các vụ tấn công mạng.

Kivimaki đã bị tạm giam một tháng trước khi bản án được đưa ra, đã khai thác lỗ hổng bảo mật trên phần mềm của Adobe để truy cập trái phép vào hơn 50.000 máy tính, sau đó đã đánh cắp thông tin tài khoản thẻ tín dụng của người dùng và thực hiện 21 giao dịch trực tuyến. Hacker này cũng đã tấn công vào máy chủ của trường đại học Harvard và lấy cắp 7GB dữ liệu từ máy chủ của Học viện công nghệ danh tiếng MIT.

Blair Strater, hiện đang sống tại Mỹ và là một trong những nạn nhân của Kivimaki, đã hết sức bất bình trước bản án dành cho Kivimaki vì cho rằng đây là một bản án quá nhẹ với các tội danh của hacker này. Trước đó, Kivimaki đã xâm nhập vào hệ thống máy tính của Strater và lấy cắp thông tin cá nhân các thành viên trong gia đình của Strater.

Chưa dừng lại ở đó, Kivimaki còn liên tục thực hiện các cuộc gọi điện thoại giả đến lực lượng thi hành pháp luật của Mỹ để dẫn đội phản ứng nhanh SWAT đến nơi gia đình Strater đang sống nhằm quấy rối gia đình này. Kivimaki đã quấy rối gia đình Strater suốt 3 năm trước khi bị cảnh sát Phần Lan bắt giữ.

Theo thẩm phán Wilhelm Normann, người đã đưa ra bản án nhẹ dành cho Kivimaki, sở dĩ hacker này phải chịu bản án không quá nặng vì độ tuổi của mình. Kivimaki đã bắt đầu những cuộc tấn công mạng từ năm 15, 16 tuổi và thẩm phán cho rằng hacker này không nhận thức hết được những thiệt hại mà mình gây ra.

Ngoài những “thành tích” cá nhân bất hảo của mình, Kivimaki còn là thành viên của nhóm hacker Lizard Squad nổi tiếng, đã tham gia vào nhiều cuộc tấn công mạng quy mô lớn, trong đó hacker này cũng tham gia vào cuộc tấn công từ chối dịch vụ vào hệ thống chơi game Xbox Live của Microsoft và PlayStation Network của Sony vào dịp Giáng sinh năm ngoái, khiến hai hệ thống này bị ngưng trệ trong nhiều ngày.

Danh tính của Kivimaki được phát hiện lần đầu tiên bởi phóng viên công nghệ Brian Krebs hồi tháng 12 năm ngoái, khi thiếu niên 17 tuổi này được nhận diện là một thành viên của nhóm hacker Lizard Squad. Không lâu sau phát hiện của Brian Krebs, các nhà chức trách đã bắt giữ 2 tin tặc, bao gồm Kivimaki và một hacker 22 tuổi người Anh.

Theo Dân trí


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang