Hacker đang xâm nhập vào Apple ID để lấy cắp tiền

author 14:43 15/10/2018

(VietQ.vn) - Hai dịch vụ thanh toán trực tuyến lớn nhất của Trung Quốc, Alipay và WeChat Pay, đã cảnh báo các hacker đang xâm nhập vào Apple ID để mua hàng bằng tài khoản của người dùng

Theo trang Reuter, Alipay đã cung cấp “Mẹo bảo mật điện thoại của Apple” tới người dùng, đồng thời nhiều lần liên lạc với Apple với hy vọng giải quyết vấn đề này. Sau đó, Tencent, công ty sở hữu WeChat Pay, cũng đã xác nhận các vấn đề tương tự trong một tuyên bố với trang Bloomberg .

"Vì Apple chưa giải quyết vấn đề này nên các khách hàng hiện đã liên kết Apple ID với bất kỳ phương thức thanh toán nào, bao gồm Alipay, WePay hoặc thẻ tín dụng, có thể đã bị lấy cắp tiền”.

Hacker đang xâm nhập vào Apple ID để mua hàng bằng tài khoản của người dùng. Ảnh MSN.com

Hiện các công ty chưa tuyên bố mức độ phổ biến của vấn đề hay tổng số tiền đã mất. Tuy nhiên, thiệt hại có thể lên đến 2.000 nhân dân tệ (tương đương $ 290 USD). 

Mặc dù hai công ty đang kêu gọi phản ứng từ Apple, nhưng chưa rõ đây có phải là một lỗ hổng trong hệ thống ID của Apple hay không. Có vẻ như các hacker đã thực hiện hành vi trộm cắp thông tin đăng nhập Apple ID, sau đó sẽ sử dụng để đăng nhập vào tài khoản Apple và mua hàng bằng phương thức thanh toán có liên quan, như Alipay và WeChat Pay.

Một phát ngôn viên của Apple cho biết công ty khuyến cáo các khách hàng nên đặt mật khẩu mạnh và cho phép xác thực hai yếu tố để bảo mật tài khoản.

Nguyễn Tùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang