Hai chiếc ô tô vừa bán được hơn 1 nghìn chiếc/tháng tại Việt Nam hấp dẫn cỡ nào?

author 17:08 12/03/2021

(VietQ.vn) - VinFast Fadil và Kia Seltos là hai mẫu xe dẫn đầu danh sách ô tô bán chạy tại thị trường Việt Nam trong tháng 2/2021.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Đứng đầu danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 2/2021 là VinFast Fadil với doanh số 1.090 xe. Đây là lần đầu tiên mẫu xe này “lên đỉnh”, đồng thời cũng vượt mặt “tượng đài doanh số” Toyota Vios.

Khá bất ngờ khi Kia Seltos có doanh số “áp đảo” trước Hyundai Accent để giữ vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng. Báo cáo bán hàng cho thấy đã có 1.012 xe được bàn giao tới tay người dùng trong tháng 2/2021. Nằm ở phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ, Kia Seltos cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Kona, Ford EcoSport. 

Nói về sự hấp dẫn của 2 mẫu xe này tại thị trường Việt Nam, có thể khẳng định tất cả nằm ở những tiện nghi tiện ích mà hai mẫu xe này đang sở hữu, có nhiều điểm nổi trội so với các đối thủ. 

Trước tiên về Fadil, mẫu xe này gây ấn tượng ở thiết kế thể thao, trang bị hiện đại cùng động cơ bền bỉ. Theo đó, VinFast Fadil được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu xe thành thị mang tên Opel Karl Rocks, đây là mẫu xe đô thị rất được ưa chuộng tại các thị trường Châu Âu, với nền tảng được chia sẻ từ Chevrolet Spark thế hệ thứ 4.

VinFast Fadil sở hữu kích thước tổng thể với các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 3.676 x 1.632 x 1.532 mm, chiều dài cơ sở 2.385 mm và bán kính vòng quay 10,4 m. Xe có bộ cản trước và sau khá hầm hố, mang đậm phong cách như một chiếc xe thể thao đa dụng thực thụ.

 Fadil bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 2/2021.

Trong khi chi phí sở hữu xe tương đương với các dòng xe cùng phân khúc, VinFast Fadil lại sở hữu những trang bị, tính năng vượt trội. Đầu tiên là động cơ 4 xy-lanh 1.4L, cho công suất 98 mã lực và mô-men xoắn 128 Nm, kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT. Trong khi đó, các dòng xe cùng phân khúc đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc chỉ sử dụng động cơ 1.0L hoặc 1.2L với công suất yếu hơn, cùng tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp để tiết kiệm chi phí.

VinFast Fadil được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn, gồm chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chống lật, hệ thống 6 túi khí, cảm biến đỗ xe và camera lùi. Hiện tại, Fadil là mẫu xe có nhiều trang bị an toàn nhất trong nhóm hatchback hạng A tại Việt Nam, đạt chứng nhận an toàn 4 sao của ASEAN NCAP - mức cao nhất dành cho một mẫu xe hạng A.

Bên cạnh đó, VinFast Fadil còn sở hữu hệ thống khung gầm được thiết kế theo tiêu chuẩn Đức, rất cứng cáp và ổn định trong quá trình vận hành. Đây cũng là một trong số ít mẫu xe trong phân khúc A có tính năng thông tin giải trí hiện đại với màn hình trung tâm dạng cảm ứng kích thước 7 inch, hệ thống âm thanh 6 loa, cùng cụm đồng hồ hiển thị đa thông tin.

Còn đối với Kia Seltos, trong phân khúc xe SUV hạng B, đây đang là cái tên vô cùng hot nhờ mức giá phải chăng (khởi điểm từ 589 triệu đồng). Bên cạnh đó, sự mạnh mẽ, cuốn hút, năng động và trẻ trung là tất cả những điều mà Kia Seltos gây ấn tượng với người sử dụng khi ngắm nhìn diện mạo bên ngoài. Không những thế, Kia Seltos còn là mẫu SUV đầu tiên của Kia tại Việt Nam được hãng áp dụng thiết kế mới hiện đại với nhiều trang bị công nghệ.

 Kia Seltos xếp ở vị trí thú 2. 

Thông số kỹ thuật của Kia Seltos cũng khiến nhiều khách hàng bất ngờ và thích thú bởi nó là những con số nổi bật hơn so với những dòng xe cùng phân khúc. Cụ thể, trục cơ sở của Kia Seltos có kích thước 2.610 mm. Với kích thước này, xe mang lại sự rộng rãi cũng như thoải mái tối đa cho hành khách.

Cùng với đó, phiên bản Seltos còn sở hữu khoảng sáng gầm có kích thước 190mm - con số có thể sánh ngang với nhiều mẫu SUV hạng C hoặc hạng D hiện nay.

Dù không phải là dòng xe cao cấp nhưng Kia Seltos vẫn khiến nhiều khách hàng phải ngỡ ngàng và thích thú bởi những trang bị tiện ích đứng đầu phân khúc hiện nay. Nổi bật trong đó có thể kể đến như hệ thống màn hình giải trí trung tâm kích thước 10,25 inch full HD, tích hợp Apple CarPlay và Android Auto. Cùng với đó là màn hình đa thông tin được thiết kế nằm ở phía sau tay lái.

Ngoài ra, trong cùng phân khúc, khi nhiều dòng xe vẫn sử dụng ghế chỉnh cơ thì Kia Seltos đã mang đến cho người dùng trải nghiệm với hệ thống ghế ngồi chỉnh điện 10 hướng, tích hợp thông gió. Đồng thời, hàng ghế phía sau cũng được hãng trang bị cửa gió điều hòa duy nhất phân khúc đi kèm với khả năng ngả ghế giúp hành khách tìm được vị trí ngồi thoải mái và dễ chịu. Đặc biệt, Kia Seltos còn sở hữu khoang hành lý với dung tích ấn tượng, lên tới 433L - con số đứng nhất nhì trong phân khúc SUV hạng B hiện nay.

Hơn nữa, tột trong những lý do khiến Kia Seltos "đắt như tôm tươi" dù mới chỉ ra mắt cách đây hơn 1 tháng đó là Kia Seltos là mẫu xe duy nhất của Kia tại Việt Nam được trang bị động cơ tăng áp. Bên cạnh đó, xe mang đến 2 tùy chọn động cơ là máy 1.4L tăng áp và máy 1.6L hút khí tự nhiên. Việc đa dạng biến thể này giúp người tiêu dùng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn phiên bản Kia Seltos phù hợp và ưng ý nhất.

Trang bị an toàn trên Kia Seltos được xem là điểm sáng trong phân khúc SUV hạng B với đầy đủ những hỗ trợ như phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, kiểm soát thân xe.

Cùng với đó, xe còn có trang bị hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến lùi và 6 túi khí. Đặc biệt, Kia Seltos cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có 3 chế độ kiểm soát lực kéo.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang