Hai chuỗi siêu thị khổng lồ thu hồi gấp sản phẩm chứa chất gây dị ứng

authorNinh Lan 06:31 27/11/2019

(VietQ.vn) - SAINSIUSY'S và Aldi đã tiến hành thu hồi thực phẩm khẩn cấp sau khi phát hiện có chứa chất gây dị ứng không được khai báo trên nhãn sản phẩm.

Hai đại siêu thị Sainsbury's và Aldi đã ban hành lệnh thu hồi thực phẩm khẩn cấp sau khi phát hiện sản phẩm có chứa chất gây dị ứng không được tiết lộ trên nhãn sản phẩm gây nguy cơ sức khỏe cho bất kỳ ai bị dị ứng với lúa mì, gluten hoặc sữa.

Hai chuỗi siêu thị khổng lồ thu hồi gấp sản phẩm chứa chất gây dị ứng

 Hai sản phẩm bị thu hồi khẩn cấp. Ảnh: Express

Sainsbury's đang khẩn trương thu hồi súp Tomato & Basil của Sainsbury vì phát hiện ra rằng một số sản phẩm có thể chứa lúa mì (gluten) không được ghi trên nhãn. Điều này gây nguy cơ sức khỏe có thể xảy ra đối với bất kỳ ai bị dị ứng hoặc không dung nạp với lúa mì hoặc gluten.

Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm cho hay súp Tomato & Basil của Sainsbury chứa lúa mì (gluten) không được đề cập trên nhãn. Cụ thể, sản phẩm súp Tomato & Basil 600g của Sainsbury với hạn sử dụng đến ngày 08 tháng 12 năm 2019.

Món salad đóng gói sẵn khiến hàng chục người nhiễm khuẩn E.coli(VietQ.vn) - 17 người ở 8 tiểu bang của Hoa Kỳ đã bị nhiễm vi khuẩn E.coli trong đó 2 trường hợp dẫn đến suy thận do sử dụng món salad đóng gói sẵn.

Sainsbury đã ban hành lệnh thu hồi sản phẩm khẩn cấp đến các khách hàng và liên hệ với các tổ chức hỗ trợ dị ứng có liên quan. Tổ chức sau đó sẽ liên lạc với các thành viên về việc thu hồi. Đại siêu thị cũng thông báo trên các trang bán hàng trực tuyến cho các khách hàng của mình.

Mục đích của thông báo là để giải thích cho khách hàng lý do tại sao sản phẩm bị thu hồi và cho họ biết phải làm gì nếu đã mua sản phẩm. Những người đã mua sản phẩm đang được khuyến khích không ăn thực phẩm để tránh rủi ro. Người mua hàng có thể trả lại cho cửa hàng đã mua và được hoàn tiền đầy đủ.

Bên cạnh đó, chuỗi siêu thị giảm giá Aldi cũng đưa ra cảnh báo rằng họ đang thu hồi Ashfield Farm British Breaded Chicken Steaks vì chúng chứa sữa nhưng lại không được ghi trên nhãn. Điều này gây bất lợi cho những người bị dị ứng hoặc không dung nạp với sữa hoặc thành phần sữa.

Sản phẩm Breaded Chicken Kievs được đóng gói với kích thước gói 505 gram và mã lô 29/11. Các sản phẩm bị ảnh hưởng cũng có thời hạn sử dụng vào ngày 29 tháng 11 năm 2019.

Những người đã mua sắm tại cửa hàng nên kiểm tra sản phẩm và trả lại cho cửa hàng để được hoàn trả đầy đủ. Công ty cũng đưa ra thông báo điểm bán cho khách hàng của mình.

Thanh Vân (Theo Express)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang