Hai cô gái phượt xe máy từ Sài Gòn ra Hà Nội trong 40 giờ gây tranh cãi

author 13:00 24/02/2017

(VietQ.vn) - Hành trình đi xe máy từ Sài Gòn - Hà Nội kéo dài 40 tiếng của hai cô gái mới chia sẻ vừa qua hiện đang rất gây chú ý trên khắp các diễn đàn.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Trên một số diễn đàn và group về phượt, du lịch mới đây, mọi người đang rất chú ý tới hành trình phượt Sài Gòn - Hà Nội trong 40 tiếng của hai cô gái trẻ. Xuất phát từ tối mùng 4 Tết Đinh Dậu và có mặt tại Hà Nội tối mùng 6, đây là chuyến đi của Võ Huyền Thiên Thư và cô em gái Thương Manggo.

Theo đó,  Võ Huyền Thiên Thư và em gái xuất phát hôm mùng 4 Tết và có mặt tại Hà Nội mùng 6. Hành trình 1.850 km được Thư chia sẻ chạy trong 40 tiếng, "mệt thì nghỉ, đói thì ăn, buồn ngủ thì dừng ngủ". Sau 2 ngày chạy liên tục, hai cô gái bắt đầu hành trình rong ruổi, khám phá ngược trở lại từ Hà Nội vào Sài Gòn trong vòng một tuần, qua Bắc Ninh, Ninh Bình, Nghệ An, Đà Nẵng, Hội An, Bình Định, Phú Yên.

Khi chia sẻ, hành trình của Thư thu hút được nhiều ý kiến, bên cạnh những lời động viên, ngưỡng mộ, không ít người tỏ ra hoài nghi. Tuy nhiên, một số tay lái dày dặn kinh nghiệm cho rằng hành trình này không phải hoàn toàn không có cơ sở, bởi chính họ cũng từng thực hiện chuyến đi tương tự trong vòng 29 tiếng.

Thiên Thư cho biết đây không phải lần đầu tiên cô thực hiện chuyến xuyên Việt bằng xe máy. Trước đó, hành trình phượt Sài Gòn - Hà Nội cô đã chạy xe trong 48 tiếng. Lần này, Thư đặt mục tiêu chinh phục hành trình trong 36 tiếng, nhưng vì nhiều lý do, cả hai dự định đi đến Đà Nẵng rồi quay về.

"Đến Đà Nẵng trời bắt đầu mưa và bão. Hai chị em đi tiếp, tính đến nơi tạnh mưa rồi dừng lại chơi và quay về. Nhưng chạy mãi đến Quảng Bình mới hết mưa, mà còn cách Hà Nội khoảng 400 km nữa nên hai chị em đi luôn", Thư kể.

phuot-xe-may-tu-sai-gon-ra-ha-noi-40-tieng
Huyền Thư (phải) và em gái check-in khi đến Tràng An (Ninh Bình) - Ảnh: FBNV

Một số người lên tiếng ủng hộ, cho rằng hai bạn hoàn toàn có thể chạy được cung đường này trong 40 giờ, chỉ cần có sức khỏe và duy trì tốc độ đều. Nhưng cũng rất nhiều ý kiến cho rằng hai cô gái vì muốn "chơi trội", nên mới đi hành xác như vậy. Còn Thiên Thư cho rằng mình đi đâu cũng tùy vào tình trạng sức khỏe, không mạo hiểm chạy đến mệt lả.

Cô nói: "Có bạn rủ mình chinh phục cung đường đó trong 26 giờ. Nhưng với tốc độ cao hơn, mình nghĩ khả năng giải quyết tình huống của mình vẫn chưa tốt, nên mình không dám tham gia. Dù chạy xe 36 hay 40 giờ, mình vẫn đặt an toàn lên trên hết và nâng niu bản thân, nâng niu xe của mình".

phuot-xe-may-tu-sai-gon-ra-ha-noi-40-tiengHai cô gái gây tranh cãi với hành trình phượt Sài Gòn - Hà Nội bằng xe máy trong 40 tiếng - Ảnh: FBNV

Hiện tại, chuyến đi của Thiên Thư và Thương Manggo đang là chủ đề được bình luận rất nhiều. Trong đó có không ít những ý kiến cho rằng việc 2 cô gái tự chạy xe từ Sài Gòn tới Hà Nội trong 40 tiếng là điều rất khó tin. Có người thắc mắc không biết 40 tiếng này là quãng thời gian chỉ riêng đi xe trên đường, hay đã bao gồm tất cả hành trình trong đó có cả nghỉ ngơi? Đã vậy, hai ngày sau họ vẫn còn sức để đi khám phá khắp nơi.

Đối mặt với sự "ném đá" của dư luận, Võ Huyền Thiên Thư không hề lảng tránh. Trong mỗi dòng tâm sự, cô gái 9X luôn coi những điều đã qua là trải nghiệm đẹp của tuổi trẻ, chứ không hề liều mạng hay thích thể hiện như nhiều người trách móc.

"Mình hoàn toàn thoải mái về tinh thần, thoải mái về sức khỏe. Mình làm được thì mình làm thôi. Họ chưa làm, nên họ nghĩ khó thực hiện, không làm được", cô bộc bạch.

Trần Huyền (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết: