Hai công ty trị giá 1 nghìn tỷ đô la trên thế giới: Amazon tiếp tục vượt ngưỡng

authorKhánh Hồng 16:58 12/07/2019

(VietQ.vn) - Amazon chính thức gia nhập câu lạc bộ công ty tỷ đô cùng với Microsoft vào ngày thứ 5 - 11/7/2019.

Trong phiên giao dịch hôm qua 11/7/2019, vốn hóa Amazon có thời điểm vượt mốc 1.000 tỷ USD. Tuy nhiên, cổ phiếu của hãng sau đó lại đi xuống, chốt phiên giảm 0,8%, kéo vốn hóa về 985 tỷ USD.

Amazon (AMZN) đã nhanh chóng đứng đầu danh sách công ty nghìn tỷ đô la lần đầu tiên kể từ tháng Chín năm ngoái. Vào thời điểm đó, cả Amazon và Apple đều trị giá hơn một nghìn tỷ đô la. Cổ phiếu Apple (AAPL) sau đó giảm đi một chút. Nhà sản xuất iPhone hiện có giá trị khoảng 920 tỷ USD.

 Vốn hóa Amazon vừa có thời điểm vượt mốc 1.000 tỷ USD. Ảnh: Getty Images

Giá trị cổ phiếu của các hãng công nghệ lớn đã tăng vọt trong năm nay, bất chấp những căng thẳng thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Cho đến nay, tăng trưởng doanh thu và thu nhập của nhóm này vẫn tương đối mạnh.

Cổ phiếu Microsoft (MSFT), hiện có giá trị gần 1,1 nghìn tỷ USD, là công ty có giá trị lớn nhất hành tinh. Nó đã tăng vọt 36% nhờ mảng điện toán đám mây. Giá trị cổ phiếu Amazon đã tăng hơn 35% và hiện vẫn đang trên đà tăng trưởng vì sự lạc quan về sự kiện mua sắm Prime Day sắp tới.

Cổ phiếu của Facebook (FB) tăng hơn 50%, trong khi Apple tăng 30%. Ngay cả Alphabet - công ty mẹ của Google lên 10%. Tổng vốn hóa 5 hãng công nghệ lớn nhất thế giới hiện là 4.360 tỷ USD.

Và Netflix (NFLX), vốn thường bị gộp chung với phần còn lại của những gã khổng lồ công nghệ, hiện có giá trị 165 tỷ đô la. Cổ phiếu hãng này đã tăng gần 45% trong năm nay.

Dù vậy, việc nhà đầu tư chuộng cổ phiếu công nghệ cũng khiến Daryl Deke - CEO New Market Wealth Management lo lắng. Deke cho biết khoảng cách giữa các hãng công nghệ lớn và các ngành khác "cực kỳ lớn". Tình hình này không tốt và sẽ khiến nhà đầu tư quá tập trung vào mảng công nghệ gặp rủi ro.

Đổi mới sáng tạo trong sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao(VietQ.vn) - Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao TP HCM vừa tổ chức cuộc họp báo công bố cuộc thi “Đổi mới sáng tạo trong sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao năm 2019”.

"Những người đang kiếm lời từ việc tập trung danh mục sẽ cho rằng đa dạng hóa đầu tư là không có lợi. Tâm lý này không tốt trong dài hạn", Deke kết luận.

Khánh Hồng (theo CNN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang