Hai đại gia Việt ‘chiều’ vợ nhất: Chuyển gần hết cơ nghiệp nghìn tỷ cho vợ

authorHà Thúy 13:10 07/10/2017

(VietQ.vn) - Ông Jonathan Hạnh Nguyễn và ông Trần Quý Thanh có lẽ là 2 vị đại gia “chiều” vợ nhất khi chuyển giao gần như toàn bộ cơ nghiệp sang cho vợ.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Ông Jonathan Hạnh Nguyễn chuyển gần hết cơ nghiệp nghìn tỷ cho bà Lê Hồng Thủy Tiên.

Theo giới truyền thông, lần thay đổi thông tin đăng ký kinh doanh gần nhất của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (Imex Pan-Pacific, IPP Group) vừa diễn ra vào đầu tháng 8.

Theo đó, vốn điều lệ được điều chỉnh tăng thêm 500 tỷ lên mức 3.000 tỷ đồng. Cơ cấu sở hữu vốn góp cũng có sự thay đổi đáng kể khi người sáng lập công ty là ông Johnathan Hạnh Nguyễn chỉ còn nắm 1% vốn, tương đương 30 tỷ đồng.

hai-dai-gia-viet-chieu-vo-nhat-chuyen-gan-het-co-nghiep-nghin-ty-cho-vo

 Ông Jonathan Hạnh Nguyễn và bà Lê Hồng Thủy Tiên

Phần còn lại đang thuộc quyền sở hữu của vợ là bà Lê Hồng Thủy Tiên và con trai Nguyễn Quốc Khánh, Nguyễn Phi Long với tỷ lệ lần lượt 59% và đồng 20%. Đây là phần vốn được chuyển giao từ ông Johnathan Hạnh Nguyễn, bởi theo hồ sơ thành lập doanh nghiệp thì ông từng nắm 90% vốn.

Năm ông là một trong những Việt kiều đầu tiên về nước đầu tư khi thành lập Công ty Liên Thái Bình Dương-Imexpan Pacific (IPP). Dù giữ phần vốn khiêm tốn nhưng ông vẫn đảm nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Từ năm 1996 đến nay, IPP đã đầu tư hoặc hợp tác đầu tư 30 dự án với tổng số vốn hơn 280 triệu USD. Những dự án này mang lại doanh số hằng năm khoảng 460 triệu USD và tạo công ăn việc làm cho hơn 20.000 lao động ở Việt Nam

Bà Lê Hồng Thủy Tiên – vợ ông Jonathan Hạnh Nguyễn – vốn được biết đến là một phụ nữ đẹp. Bà từng là một diễn viên nổi tiếng của Việt Nam những năm 90 – cùng thời với Lý Hùng, Diễm Hương, Việt Trinh…

Ông chủ Tân Hiệp Phát để vợ và con nắm gần hết phần vốn tại công ty

hai-dai-gia-viet-chieu-vo-nhat-chuyen-gan-het-co-nghiep-nghin-ty-cho-vo

 Ông Trần Quý Thanh cũng để vợ con nắm giữ hầu hết cơ nghiệp. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Từ trước đến nay, thành công và thương hiệu Tân Hiệp Phát vẫn gắn liền với tên tuổi và hình ảnh ông Trần Quý Thanh. Tuy vậy, ông Thanh không hề sở hữu số cổ phần nào tại công ty, cũng như không nắm giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt của Tân Hiệp Phát.

Cổ đông lớn nhất của Tân Hiệp Phát là bà Phạm Thị Nụ, vợ ông Thanh, sở hữu 54,4% vốn điều lệ. Phần còn lại thuộc về hai con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Hà Thúy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang