Hai đăng kiểm viên bị kỷ luật vì bỏ qua lỗi phương tiện

author 11:18 29/01/2016

Ô tô thiếu biển số, giảm chấn không đầy đủ, bậc lên xuống không chắc chắn nhưng hai đăng kiểm viên ở Thanh Hóa vẫn cố tình bỏ qua.

Ngày 28/1, ông Lâm Minh Phúc, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới (Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa), cho biết Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa kỷ luật hai đăng kiểm viên Lê Đình Trọng và Lê Văn Việt, đều là cán bộ Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 3602S. Hai người này bị đình chỉ công tác một tháng do để xảy ra sai sót trong quá trình làm nhiệm vụ.

Khoảng 15h ngày 29/12/2015, đoàn kiểm tra của Cục Đăng kiểm Việt Nam đã kiểm tra đột xuất hoạt động kiểm định xe cơ giới của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 3602S. Tiến hành phúc tra xe 36N-4661, đoàn phát hiện cán bộ đăng kiểm mắc nhiều sai sót, bỏ qua một số lỗi kiểm định ở các công đoạn 1, 2 và 5.

Cụ thể, công đoạn một không đạt do biển số không đầy đủ (không có biển số sau), công đoạn 2 không đạt do bậc lên xuống lắp đặt không chắc chắn thuộc trách nhiệm kiểm tra của đăng kiểm viên Lê Đình Trọng; công đoạn 5 không đạt do giảm chấn không đầy đủ thuộc trách nhiệm kiểm tra của đăng kiểm viên Lê Văn Việt. Hai đăng kiểm viên này đã không tuân thủ đúng các quy định, tiêu chuẩn, quy chuẩn có liên quan trong công tác kiểm định xe cơ giới.

Ngoài đình chỉ công tác, Cục Đăng kiểm Việt Nam còn đề nghị Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa kỷ luật về mặt hành chính đối với hai cán bộ này.

Theo VnEpress


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang