Hai doanh nghiệp tiêu thụ hơn 100 tấn nội tạng thối

author 15:08 24/08/2012

(VietQ.vn) - Tại thời điểm cảnh sát kiểm tra, số nội tạng gồm lòng, phèo, bóng bì đang trong quá trình phân huỷ, bốc mùi, đầy ruồi nhặng. Số hàng này được cất giữ trong kho lạnh nhưng điện chập chờn, khi có khi không.

Ngày 24/8, Cục cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49 - Bộ Công an) cho biết vừa phối hợp cùng PC49 (Công an tỉnh Bắc Ninh) và Chi cục Thú y Bắc Ninh bắt quả tang một kho chứa nội tạng động vật thối tại xã Tam Đa, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Đây là kết quả một quá trình dài theo dõi, điều tra của cơ quan này. Bước đầu xác định kho hàng là của Công ty TM Hoàng Hải, do ông Nguyễn Hữu Vỹ (SN 1973) và Công ty TNHH Đông Loan, do ông Nguyễn Văn Đông (SN 1981) làm giám đốc.
 
Tại thời điểm kiểm tra, số nội tạng gồm lòng, phèo, bóng bì đang trong quá trình phân huỷ, bốc mùi, đầy ruồi nhặng. Số hàng này được để trong các thùng cất giữ trong kho lạnh nhưng điện chập chờn khi có khi không. Có những phần đã được đưa về đây bảo quản từ vài tháng trước. Ước tính khối lượng trong kho thời điểm đó khoảng 13 tấn.
 
Chủ hàng khai nhận, đây là nơi thu gom, tập kết nội tạng từ các tỉnh thành Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng và miền Trung... số hàng này sẽ được tẩy trắng bằng hóa chất, khủ hết mùi hôi thối để đưa lên các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng tiêu thụ. 
 
Hai chủ doanh nghiệp còn cho biết, từ đầu năm đến nay đã tiêu thụ gần 130 tấn nội tạng như thế. Cơ quan chức năng đã lập biên bản xử phạt hành chính và tiêu huỷ số nội tạng trên.
 
Triều Dương 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang