Hai đối tượng tự nhận có 'ông chú Viettel' bị bắt

author 14:47 09/01/2015

(VietQ.vn) - Vào ngày 8/1, Công an Hà Nội đã bắt tạm giam hai đối tượng lừa đảo tự nhận có “ông chú Viettel” để thực hiện hành vi lừa đảo. Sau khi điều tra Công an Hà Nội đã khám phá ra chiêu thức lừa đảo của hai đối tượng trên.

Sau khi điều tra, làm rõ, ngày 9/1, Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Tuấn Anh (SN 1992, ở Vị Xuyên - Hà Giang và Đỗ Văn Dũng (SN 1995, ở Quảng Trị) sau khi tình nghi hai đối tượng này là người đã đứng sau các tin nhắn lừa đảo, lấy danh nghĩa là cháu của "ông chú Viettel” để lừa đảo những người dùng điện thoại, mạng xã hội để trục lợi.

Đối tượng Dũng khai nhận đã truy cập mạng Internet để tìm hiểu một số website nạp thẻ điện thoại khuyến mại trên mạng Internet, cách xây dựng website, cách thức thanh toán tích hợp cổng thanh toán Gamebank để lập website lừa khách hàng nạp thẻ cào điện thoại rồi chiếm đoạt. Sau đó, Dũng sử dụng email [email protected] tạo tài khoản trên website www.bao... của công ty Cổ phần thương mại điện tử B.K, rồi mua thẻ cào điện thoại và nạp tiền vào tài khoản, tiếp theo Dũng mua tên miền www.napthe3s.com của công ty CP CMP Runsytem. 

Hai đối tượng tự xưng là cháu

Hai đối tượng tự xưng là cháu "ông chú Viettel". ảnh minh họa

Thủ đoạn chưa dừng ở đó, Dũng tiếp tục thuê địa chỉ đặt máy chủ của Công ty TNHH Công nghệ điện tử A.S.V và lập 3 tài khoản "Stardd3s", "stardd3ss", "stardd3sss" của Công ty CP công nghệ TMĐT R.Gamebank rồi tích hợp lên website www.napthe3s.com, để khi khách hàng nạp thẻ thông qua website thì tiền sẽ được chuyển thẳng vào 3 tài khoảng trên.

Khi khâu chuẩn bị đã hoàn tất, Dũng bắt đầu đăng tin với nội dung nạp thẻ thông qua website sẽ nhận được gấp 10 lần giá trị thẻ nạp, tuy nhiên trên thực tế các nhà mạng không hề có chương trình khuyến mại như vậy. Những khách hàng rơi vào bẫy của Dũng, cho dù đã nạp thẻ nhưng tài khoản điện thoại của họ không nhận được bất kỳ số tiền nào, thay vào đó số thẻ nạp đã được chuyển thẳng vào tài khoản của Dũng. 

Dũng lập thêm lập website với tên miền www.thecao3s.com, tài khoản Gamebank "cuan 43" và tích hợp 2 tài khoản "stardd3sss", "cuan 43" lên website. Ngay sau đó, Công ty R. Gamebank phát hiện 2 tài khoản "stardd3s" và "stardd3ss" có dấu hiệu nghi vấn phạm tội nên đã khoá lại, nhưng Dũng cũng đã kịp chiếm đoạt được 25,5 triệu đồng. Bị phát hiện Dũng liền đóng website napthe3s.com lại và chuyển tiền vào tài khoản Agribank rồi rút ra tiêu xài. Tổng số tiền Dũng chiếm đoạt được từ cả 4 tài khoản trên là 30 triệu đồng.

Cách thức lừa đảo tinh vi của cháu

Cách thức lừa đảo tinh vi của cháu "ông chú Viettel". Ảnh minh họa

Đối tượng thứ hai là Nguyễn Anh Tuấn cũng lừa đảo bằng phương pháp tương tự. 

Thực ra, đây không phải là một hình thức lừa đảo mới. Nó được biến tướng từ các mánh khoé đã tồn tại trên mạng từ lâu nay như việc ướp nick Yahoo hay nick Facebook rồi chat lừa đảo đang có việc gấp, nhờ cào hộ thẻ cào Vina, Mobi, Viettel mệnh giá 100k-500k.

Tuy nhiên, trò lừa ông chú ở Viettel có xác suất cao hơn vì phát tán nội dung lừa đảo qua kẽ hở của Facebook giống như virus. Người bị hại dễ mắc lừa vì được dụ chỉ cần bấm vào đường link và nhập mã thẻ, số di động của họ là được nhân 10 lần -20 lần giá trị thẻ nạp vào tài khoản.Ngoài hình thức lừa đảo có "ông chú làm Viettel", gần đây còn xuất hiện nhiều biến tướng khác như có ông anh, bà chị làm tại các nhà mạng,... Người dùng phải luôn cảnh giác với các thông tin spam trên mạng xã hội, thậm chí là cả các tin nhắn trực tiếp đến điện thoại để không bị kẻ xấu lợi dụng, mất tiền oan.

Đinh Ly (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang