Bắt được ba ba gai 'khủng' nặng hàng chục kg

author 10:02 23/12/2015

Một thương lái chuyên kinh doanh ba ba quê vừa sở hữu con ba ba gai lớn nhất từ trước tới nay tại khu vực miền Bắc. Con ba ba khủng này nặng tới 22kg.

Anh Phạm Thế Giỏi (Thái Thịnh, Kinh Môn, Hải Dương) cho biết, ngày 21/12, theo đơn hàng đặt, anh tới thôn Mỹ Động (Hiến Thành, Kinh Môn) để mua ba ba quê giao cho các nhà hàng, khách sạn theo yêu cầu.

Ao ba ba này đã được chủ nhân nuôi liên tục trong vòng 12 năm. Thức ăn chủ yếu được sử dụng là ốc và các loại cá tạp. Đây là ba ba thuộc giống ba ba gai (có 2 chùm gai lớn ở cổ).

Con ba ba gai nuôi nặng 22 kg

Sau khi nước trong ao được bơm bớt, còn đến ngực người lớn, khi lội xuống ao mò thử, hai thanh niên trong nhóm mò ba ba khẳng định có một con rất to. Họ xác định con ba ba này lớn hơn bình thường, không phải bằng vành nón, mà bằng cái nia.

Tuy nhiên, sau nhiều giờ, hai thanh niên vẫn không đưa nổi con ba ba lên khỏi mặt nước. Anh Phạm Thế Giỏi đã lội xuống kiểm tra thử, sau 30 phút đã mang được con ba ba khổng lồ này lên bờ.

Hiện tại, có người trả con ba ba này với giá 18 triệu đồng. Nhiều nhà hàng, khách sạn lớn đã có ý định mua về để trưng làm hàng mẫu.

Anh Giỏi mất 30 phút mới đưa được con ba ba này lên bờAnh Giỏi mất 30 phút mới đưa được con ba ba này lên bờ

Khác với những con ba ba nhập từ nước ngoài qua đường tiểu ngạch hoặc nuôi bằng thức ăn công nghiệp, loại ba ba được nuôi bằng phương pháp truyền thống này thường được bán sau 2 năm, thịt thơm, chắc, không chảy nước.

Người nuôi con ba ba cho hay, họ cũng chỉ biết là trong ao có con ba ba rất lớn vì thỉnh thoảng thấy nó ngoi đầu lên mặt nước, nhưng không nghĩ nó lại lớn đến vậy. Điều đặc biệt, dù nuôi nhiều năm nhưng da dẻ, độ bóng của mai, bụng vẫn như những con ba ba non khác.

Theo Vietnamnet

*Tít bài đã được thay đổi*


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang