Hải Dương: Lũ cuốn trôi 600 tấn cá, người nuôi nước mắt hòa nước mưa

author 19:01 04/08/2015

(VietQ.vn) - Nước lũ dâng cao, cuốn trôi 149 lồng cá (khoảng 600 tấn) ra sông Kinh Thầy (tỉnh Hải Dương). Nhiều người dân đổ xô ra sông Kinh Thầy ‘hôi cá’.

Báo Pháp Luật TPHCM dẫn thông tin từ UBND xã Nam Tân (huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) cho biết, mưa lớn ngày 1 và 2/8 đã làm nước sông Kinh Thầy chảy qua địa phận xã Nam Tân (huyện Nam Sách, Hải Dương) dâng cao, gây lũ cho vùng hạ lưu.

Người dân Hải Dương đứng chật cây cầu bắc trên sông Kinh Thầy để ‘hôi cá’

Người dân Hải Dương đứng chật cây cầu bắc trên sông Kinh Thầy để ‘hôi cá’

Đến tối 3/8, nước lũ đã cuốn trôi 149 lồng cá của người dân địa phương ra sông Kinh Thầy; thiệt hại hơn 600 tấn cá có giá trị kinh tế cao như cá lăng, cá điêu hồng, cá trắm giòn, cá chép giòn... Chỉ tính riêng  4 hộ nuôi cá trong xã, họ đã thiệt hại trên 30 tỉ đồng.

Khi nước dâng, huyện Nam Sách đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội hỗ trợ người dân kéo lồng vào bờ nhưng số cá thu gom không nhiều, có hộ gần như mất trắng. Đáng nói, theo nười dân địa phương, khi nước lũ dâng cao, cuồn cuộn chảy đã làm dây neo hàng chục lồng cá của một hộ dân bị đứt, kéo theo các lồng cá của các hộ dân khác.

Cơ quan chức năng Hải Dương cùng người dân cứu các lồng cá nhưng số cá thu lại không nhiều

Cơ quan chức năng Hải Dương cùng người dân cứu các lồng cá nhưng số cá thu lại không nhiều

Hiện ở khu vực cầu Bình, do lượng cá sổng ra lớn, hàng trăm người đã đứng câu kín trên thành cầu để ‘hôi cá’. Hai bờ sông Kinh Thầy cũng nhiều người câu cá, đặt lưới. Trong khi đó, các chủ lồng cá chỉ biết kêu trời, đẫm nước mắt cùng nước mưa.

Được biết, mỗi con cá bị sổng lồng nặng từ 3 đến 6 kg, có con lên đến cả chục kg. Hơn nữa, đây đều là cá có giá trị kinh tế cao nên khi bắt được, người dân bán "vo" luôn cho khách trên bờ với giá chỉ 200.000 đồng/con khoảng 5kg. Theo cơ quan chức năng, việc người dân dựng xe, đứng trên cầu câu cá đã gây cản trở các phương tiện giao thông, báo Kiến Thức đưa tin.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang