Công an thông tin việc 2 người đi mua gỗ bị vây bắt, đốt xe Fortuner ở Hải Dương

authorĐỗ Thu Thoan 11:20 22/07/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, Công an huyện Thanh Hà đã thông tin rõ toàn bộ diễn biến sự việc liên quan đến vụ việc người dân xã Hồng Lạc, Thanh Hà hò nhau đập phá, đốt xe Fortuner vì cho rằng những người trong xe có hành vi thôi miên, bắt cóc.

Theo đó, Trung tá Lê Minh Hoàn, Phó Trưởng Công an huyện Thanh Hà, khẳng định, không có việc thôi miên, bắt cóc trẻ em xảy ra trên địa bàn. Vụ việc nghiêm trọng trên chỉ là do người dân hiểu lầm, dẫn thông tin theo báo Dân trí.

Cụ thể, theo Vietnamnet, trưởng công an xã Hồng Lạc, Phạm Trung Việt cho hay: Khoảng 18h ngày 20/7, hai người đàn ông, sau đó được xác định là anh Trịnh Mạnh Hải (SN 1980, trú tại huyện Võ Nhai, Thái Nguyên), là Giám đốc kinh doanh của Công ty Sản xuất thức ăn chăn nuôi DANREDS ở xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng cùng lái xe Lê Văn Nam (sinh năm 1988, trú tại Chương Mỹ, Hà Nội) đi trên xe ô tô Fortuner BKS 34A 121.79 về xã Tân Việt, huyện Thanh Hà (tỉnh Hải Dương).

Khi đi qua gia đình anh Phạm Đắc Bắc (SN 1984 trú tại thôn Đồng Hởi, làm nghề buôn bán đồ gỗ) đã vào hỏi mua đồ mộc.

Trong khi đang trao đổi với anh Hải, chị Quyên thấy chóng mặt, mệt mỏi, nghĩ mình bị thôi miên nên chạy ra ngoài tri hô mọi người đến cứu. Thấy chị Quyên cầu cứu, nhiều người đã kéo đến đòi đánh anh Hải và anh Nam, giữ 2 anh này lại và báo chính quyền địa phương.

hai-duong-thuc-hu-viec-2-nguoi-di-mua-go-bi-hang-tram-nguoi-vay-bat-dot-xe-fortuner

Người dân xã Hồng Lạc quá khích lật xe Fortuner xuống ruộng, đập phá. Ảnh: Dân trí

Để giải thích cho người dân hiểu chuyện, theo Dân trí, anh Hải đã gọi điện cho vợ mình là chị Phạm Ngọc Hoa (sinh năm 1990) và anh Tuấn Anh, Giám đốc điều hành của công ty, đến nhà chị Quyên, nhưng người dân không nghe.

Số người tập trung mỗi lúc một đông, lên đến vài trăm người. Trong đám đông, nhiều đối tượng quá khích đã kích động người dân lật xe ô tô của anh Hải xuống ruộng, đốt cháy hoàn toàn.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Thanh Hà đã đến hiện trường bảo vệ an toàn cho anh Hải, anh Nam, anh Tuấn Anh và chị Hoa. Đến khoảng 2h sáng ngày 21/7, cơ quan công an mới đưa được nhóm người của anh Hải ra ngoài.

Ngay trong sáng 21/7, Công an huyện Thanh Hà đã đưa chị Quyên đi khám sức khỏe, xét nghiệm. Các chỉ số sức khỏe của chị Quyên đều hoàn toàn bình thường.

Qua xác minh, cơ quan công an xác định anh Hải, anh Nam có nhân thân tốt, lai lịch rõ ràng. Trong quá trình giao dịch với vợ chồng chị Quyên không có biểu hiện mờ ám, nghi vấn.

hai-duong-thuc-hu-viec-2-nguoi-di-mua-go-bi-hang-tram-nguoi-vay-bat-dot-xe-fortuner

Chiếc xe bị cháy rụi còn trơ khung. Ảnh: Đức Hường/Vnexpress

Cũng theo Dân trí, Công an huyện cũng loại trừ khả năng những người này dùng thủ đoạn thôi miên để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị Quyên hoặc bắt cóc trẻ em như người dân đồn đoán, suy diễn.

Công an xã Hồng Lạc một lần nữa khẳng định không có việc thôi miên, bắt cóc trẻ em như dân tự suy diễn. Vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ, sẽ xử lý nghiêm những đối tượng có hành vi quá khích, huỷ hoại tài sản của người khác.

Theo Vnexpress, gần đây liên tiếp xảy ra các vụ dân làng vây đánh người lạ vì nghi bắt cóc trẻ em. Hôm 5/7, tại Quảng Bình, hai người đàn ông đi xe máy vào một làng tiếp thị phun thuốc diệt muỗi đã bị cho rằng có ý đồ bắt cóc trẻ em. Bị truy hỏi gắt gao, họ bỏ đi thì ngay lập tức bị vây đánh.

Tại Nghệ An, hai tháng qua đã xảy ra 4 vụ người dân bao vây, đòi hành hung người lạ mặt do nghi ngờ có hành vi bất minh như bắt cóc trẻ em; thôi miên lừa đảo. Các nạn nhân sau đó đều được công an xác minh không có hành vi như nghi ngờ.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang