Thực hư vụ rắn nằm trong trứng gà ở Hải Dương

author 20:30 05/07/2015

(VietQ.vn)Người dân Hải Dương và người tiêu dùng cả nước đang vô cùng xôn xao, hoang mang trước thông tin một sinh vật lạ giống rắn vẫn có dấu hiệu của sự sống nằm trong quả trứng gà. -

Theo thông tin trên báo Pháp Luật TPHCM, từ ngày 23/6, đã có hàng trăm người dân đổ xô về nhà anh Nguyễn Đức Tấn (trú tại khu 5, phường Thanh Bình, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương) để xem một sự việc hi hữu: Một sinh vật lạ giống rắn vẫn có dấu hiệu của sự sống nằm trong quả trứng gà.

Theo lời anh Nguyễn Đức Tấn, sáng ngày 23/6, anh mua một ít trứng gà ở quán tạp hóa gần nhà về ăn với mỳ tôm. Do chỉ ăn lòng đỏ nên anh Tấn đã lấy một cái bát đập riêng quả trứng gà. Lúc đập ra bát, ngoài có lòng đỏ và lòng trắng, anh Tấn còn phát hiện một quả trứng nhỏ như trứng rắn nằm trong lòng đỏ.

Sinh vật lạ được cho là giống rắn nằm trong lòng đỏ trứng gà ở Hải Dương

Sinh vật lạ được cho là giống rắn nằm trong lòng đỏ trứng gà ở Hải Dương. Ảnh PLO

Anh Tấn tiếp tục bóc quả trứng nhỏ ra thì bàng hoàng phát hiện một sinh vật dài, hình dạng giống con rắn và có biểu hiện của sự sống.  Vụ việc đã khiến người dân khu vực vô cùng lo lắng. Một số người dân cho hay, sinh vật lạ và vỏ trứng đã được giao cho một cán bộ phường Thanh Bình bảo quản trong tủ lạnh tại nhà.

Bàn về vụ việc này, ông Nguyễn Đức Khắc, người dân khu 5 cho biết: “Khi thấy anh Tấn kể lại về việc phát hiện con rắn trong quả trứng tôi đã không tin. Nhưng khi anh Tấn về nhà mang quả trứng gà và sinh vật lạ giống con rắn sang thì tôi rất ngạc nhiên. Vì theo lời anh Tấn quả trứng khi mua còn nguyên hình dạng, vỏ không bị nứt vỡ. Không hiểu vì sao lại có quả trứng nhỏ chứa sinh vật lạ ấy bên trong, mà con sinh vật này khi tôi thấy thì vẫn còn sống”.

Được biết, thời gian qua xuất hiện khá nhiều thông tin về trứng gà giả, trứng gà kém chất lượng như khi luộc chín vẫn có màu đỏ tươi, trứng gà bóp không vỡ, trứng gà đốt lên có mùi khét, trứng gà bị tiêm máu nhiễm HIV… nay lại thêm thông tin phát hiện trong trứng gà có vật lạ giống “rắn” lại khiến người tiêu dùng hết sức lo lắng.

Ông Nguyễn Đức Khắc trao đổi về hiện tượng lạ rắn trong trứng gà đang khiến người dân Hải Dương xôn xao

Ông Nguyễn Đức Khắc trao đổi về hiện tượng lạ rắn trong trứng gà đang khiến người dân Hải Dương xôn xao. Ảnh Lao Động

Chia sẻ với báo Lao Động, bà Nguyễn Thị Thắm - người dân phường Thanh Bình - cho biết, nhà bà có cháu nhỏ nên ngày nào bà cũng luộc trứng cho các cháu ăn để bổ sung dinh dưỡng. Kể từ ngày gia đình anh Tấn phát hiện vật lạ trong trứng, dù không phát hiện thấy hiện tượng tương tự nhưng bà vẫn không dám mua thêm trứng về ăn.

Cũng bởi thế mà thương lái buôn bán trứng tại các chợ ở Hải Dương những ngày qua rơi vào tình trạng ế ẩm vì nhiều người không dám mua trứng về ăn. “Đến nhiều khách quen họ còn sợ thì không biết bán cho ai nữa, chúng tôi ăn suốt có sao đâu…”, bà Thương bán trứng tại chợ Hải Dương thở dài nói.

Liên quan đến thông tin này, đại diện Sở NNPTNT tỉnh Hải Dương, cho biết, sẽ sớm tiến hành xác minh để tránh gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến đời sống người dân. Trong khi đó, trao đổi với báo Lao Động, PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh - nguyên cán bộ Viện công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm (ĐH Bách Khoa Hà Nội) - cho rằng, đây là một hiện tượng rất hiếm thấy và rất khó tin.

Giữa vô vàn thông tin về trứng gà bẩn, vụ việc rắn nằm trong trứng gà ở Hải Dương cũng đang ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân

Giữa vô vàn thông tin về trứng gà bẩn, vụ việc rắn nằm trong trứng gà ở Hải Dương cũng đang ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân

Về cơ chế sinh học, trứng gà được hình thành trong cơ thể con gà, vỏ trứng được hình thành trước khi gà đẻ trứng ra ngoài nên trong trứng gà không thể có trứng rắn. Có chăng, do đột biến gen nên con gà đẻ ra những quả trứng có hình thù kì lạ, dị thường. Rất có thể, quả trứng mà người dân cho rằng bên trong có vật thể lạ giống hình con rắn được hình hành từ lúc trứng bắt đầu có phôi.

“Tôi xin khẳng định, đây là một hiện tượng rất kỳ dị và hiếm thấy. Trong trường hợp phát hiện quả trứng có hiện tượng lạ tốt nhất người tiêu dùng nên bỏ đi trước khi các nhà khoa học đưa ra kết luận cuối cùng. Một mặt, quả trứng gà không quá tốn tiền, mặt khác những sản phẩm kì dị như vậy chắc chắn sẽ không tốt và an toàn như sản phẩm bình thường, không nên vì tiếc mà vẫn sử dụng những sản phẩm kì dị như thế.

Người tiêu dùng không nên vì những thông tin này mà không mua trứng về dùng vì trong trứng gà có rất nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Nên chọn những sản phẩm trứng gà, vịt có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng tốt để sử dụng”, TS Thịnh cho biết.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang