Hai hãng taxi lớn nhất tại TP.HCM có nhiều tài xế dương tính với ma túy

author 21:23 16/09/2015

(VietQ.vn) - Các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tài xế của Vinasun và Mai Linh, 2 hãng taxi lớn nhất lớn nhất TP.HCM dương tính với ma túy.

Lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM chiều ngày 16/9 vừa cho biết, theo báo cáo mới nhất của 700 doanh nghiệp vận tải trên địa bàn cho thấy, qua kiểm tra ma túy đối với các tài xế, kết quả cho thấy có 122 tài xế có dấu hiệu của việc đã sử dụng ma túy, 65 tài xế không đủ điều kiện để lái xe.

Đáng chú ý, trong tổng số các tài xế này thì có đến 50% là các tài xế hiện đang lái taxi. Trong đó, hai hãng taxi lớn nhất tại TP.HCM là có số tài xế sử dụng ma túy nhiều nhất.

Sở GTVT TP.HCM yêu cầu các doanh nghiệp vận tải phải tiếp tục đưa các tài xế đi xét nghiệm ma túy tại Viện Pasteur TP.HCM. Nếu phát hiện thấy tài xế đã có sử dụng ma túy, kiên quyết không sử dụng, buộc thôi việc để đảm bảo an toàn cho quá trình lái xe.

1 trong 2 hãng taxi lớn nhất TP.HCM có nhiều tài xế dương tính với ma túy (ảnh minh họa)

Đối với taxi Mai Linh, lãnh đạo Tập đoàn đã chủ động gửi danh sách 16 tài xế dương tính với ma túy lên Sở GTVT. Hiện số tài xế này đang phải uống thuốc điều trị, thực hiện sự giám sát chặt chẽ của hãng taxi này.

Nếu lãnh đạo Tập đoàn Mai Linh phát hiện tài xế taxi nào dương tính với ma túy thì chắc chắn sẽ buộc phải cho thôi việc.

Sở GTVT TP.HCM cho rằng, sức khỏe của tài xế là một trong những biện pháp quan trọng để góp phần giảm bớt tai nạn giao thông. Đối với các tài xế lái xe trên những tuyến đường ngắn sẽ ít bị tác động bởi những yếu tố tiêu cực của xã hội hơn là những tuyến đường dài, nên chính vì vậy, việc siết chặt công tác khám sức khỏe đối với tài xế, nhất là kiểm tra ma túy sẽ giúp cho tài xế có thể tránh xa ra khỏi những hiểm họa, cám dỗ của xã hội, đồng thời cũng là một cách để đảm bảo cho an toàn giao thông.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang