Hai hiệp sĩ đường phố bị đâm tử vong: Tiết lộ ‘sốc’ lý do nhóm trộm ra tay tàn bạo

author 11:02 17/05/2018

(VietQ.vn) - Liên quan tới vụ hai hiệp sĩ bị đâm tử vong, Trung tá, nghiên cứu sinh Đào Trung Hiếu - Chuyên gia Tội phạm học (Bộ Công an) cho biết, chúng rất sợ bị trừng trị, bị đi tù nên bản năng tự vệ sẽ khiến chúng hành động dã man.

Trước hành vi của nhóm trộm xe SH khiến cho hai hiệp sĩ bị đâm tử vong trên đường phố TP HCM ngày 13/5, trung tá Hiếu nhận định: “Một đặc điểm trong tâm lý tội phạm rất phổ biến, đó là chúng rất sợ bị trừng trị, bị đi tù. Khi hành vi của mình vi phạm pháp luật, chống lại xã hội, đi ngược lại các chuẩn mực đạo đức và pháp luật. Chúng sẽ bị trừng trị nếu bị bắt, sẽ phải gánh chịu những hậu quả pháp lý không mong muốn.

Do đó, bản năng tự vệ sẽ thôi thúc chúng thành hành động chống trả để triệt tiêu nguy cơ bị bắt. Trong vụ án này, người truy đuổi là bất cứ ai cũng sẽ bị chúng chống trả, kể cả là lực lượng chức năng. Bất cứ ai đẩy chúng vào khả năng bị bắt là chúng sẽ chống lại. Đây là phản ứng tâm lý của tội phạm mọi người cần biết khi bắt tội phạm”.

Hai tên cướp đâm tử vong hiệp sĩ Sài Gòn đã bị công an bắt. Ảnh: Vietnamnet

Hai đối tượng là nghi can đã bị công an bắt. Ảnh: Vietnamnet 

Liên quan đến vụ hiệp sĩ bị đâm chết  như đã thông tin, hiện Công an TP.HCM đang mở rộng điều tra. Đến nay có 3 đối tượng đã sa lưới, gồm: Tài “mụn”, tức Nguyễn Tấn Tài (SN 1994, ngụ Q.12), Nguyễn Hoàng Châu Phú (SN 1994, ngụ huyện Hóc Môn) là 2 kẻ trực tiếp gây án và Ngô Văn Hùng (SN 1986, ngụ Q.Gò Vấp), đối tượng che giấu Tài “mụn” sau khi gây án.

Đáng nói, sau khi các nghi can lộ rõ chân tướng, một số hiệp sĩ ở TP HCM tiết lộ, họ từng đụng độ Tài “mụn”, đối tượng cực kỳ manh động, hung bạo.

Trong đó, anh Lâm Hiếu Long, trưởng một nhóm hiệp sĩ chia sẻ, đối tượng Tài “mụn” và Phú không xa lạ với anh em hiệp sĩ ở TP HCM. Hiệp sĩ Long xác nhận, “trong vòng 4 năm nay, tôi và anh em đội hiệp sĩ TP.HCM đã từng 3 lần đụng độ Tài “mụn”. Chúng tôi thừa biết bản tính hung bạo của Tài “mụn” như thế nào”.

Anh Long kể, những lần đó nhóm của anh đi “tuần tra” phát hiện Tài “mụn” vốn là đối tượng cộm cán, nghi vấn “đá xe” ở Q.12 và các địa bàn lân cận nên đeo bám theo, chực chờ bắt quả tang. Tuy nhiên, có 2 lần Tài “mụn” cùng đồng bọn nhanh chóng phát hiện ra “người lạ”, nên phóng xe lánh mặt.

Có lần vào cuối năm 2017, Tài “mụn” cùng Phú ra mặt thách thức các hiệp sĩ. Theo lời kể của hiệp sĩ Long, nhóm anh đi tuần trên nhiều xe gắn máy thì phát hiện băng của Tài “mụn”, trong đó có Phú và 1 thanh niên khác đeo khẩu trang, chưa rõ lai lịch, đang đi trên 2 xe ở địa bàn Q.Tân Phú.

Lần ấy, đối tượng đi cùng đã phóng xe tách nhóm, còn Tài “mụn” và Phú đi chung xe phóng vào 1 con hẻm. Nhóm hiệp sĩ “đeo” theo đến gần thì Tài “mụn” cùng Phú dựng xe giữa hẻm, bật cốp rút dao dí về phía các hiệp sĩ và…thách thức, “ngon thì vào đây”.

“Xác định rõ chức trách của hiệp sĩ đường phố là bắt tội phạm quả tang, trong trường hợp này ăn thua với Tài “mụn” là vi phạm pháp luật nên nhóm của chúng tôi chỉ đứng cách đó chừng 15m quan sát rồi tiếp tục đi “tuần tra” đường phố”, trưởng nhóm hiệp sĩ TP.HCM kể lại.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang