Hãi hùng dưa kiệu muối ở chợ

author 11:52 13/01/2014

Những ngày này, từ chợ sỉ đến chợ lẻ, các loại dưa kiệu muối sẵn và nguyên liệu làm dưa kiệu nườm nượp đổ về chợ. Nhiều loại dưa món bán “xá” không có nguồn gốc xuất xứ hoặc được người bán vô tư chế biến rất mất vệ sinh.

Bên trong chợ Bình Tây, Q. 6, các sạp hàng bày bán đủ loại dưa món muối sẵn từ kiệu, hành, ớt xanh, dưa leo, cà rốt, su hào… Tại sạp hàng H.D, hai vợ chồng người bán đều để tay trần đảo, hốt củ kiệu, dưa leo muối. Không có nắp đậy, các thau đựng dưa món lại nằm ngay lối đi bụi bặm của khách và những người khuân vác hàng.

Tay trần bốc dưa món muối sẵn. Ảnh H. Mỹ

Vừa lột vỏ củ kiệu, chủ sạp hàng D.L vừa mời chào khách. Có người mua, chị bán hàng không rửa tay, đặt con dao lột vỏ kiệu sang một bên, dùng hai tay còn bám đất vô tư vốc vào thau kiệu muối để cân cho khách.

Mặt hàng nguyên liệu làm dưa món cũng bán chạy. Kiệu Nha Trang còn nguyên vỏ 32.000đồng/kg, kiệu Huế 35.000đồng/kg. Để thuận tiện cho người mua, nhiều loại kiệu được người bán bóc vỏ sạch sẽ, giá 60.000đồng/kg. Ngay khu vực đường Lê Tấn Kế (Q.6), các nguyên liệu làm dưa món như củ cải, su hào, cà rốt, dưa leo… bào sợi nhỏ hoặc xắt thành bản lớn, được phơi, sấy khô đóng trong các túi nilon khối lượng từ 5-10kg/túi. Một số túi để ngay dưới đất, gần các thùng rác.



Tại sạp V.H., củ cải, cà rốt khô giá 120.000đồng/ký, su hào giá 100.000đồng/ký. Các loại măng màu sắc khá bắt mắt có giá 120.000đồng/ký (măng ướt), 130.000đồng/ký (măng khô). Ngoài hướng dẫn cách sử dụng, các túi nilon đựng nguyên liệu làm dưa món, măng hoàn toàn không ghi nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm.

Người mua không dễ biết nguồn gốc thật sự của những thau dưa món “bắt mắt” này. Ảnh H. Mỹ


Tại đường Phan Văn Khỏe (Q.6), sạp H.S. bán tỏi, hành, ớt ngâm trong các hộp nhựa nhỏ, giá dao động từ 15.000-40.000đồng/hộp. Tất cả hộp cũng không có bất cứ dòng chữ ghi tem, nhãn hay hạn dùng.

Đáng nói, các sản phẩm dưa kiệu đang được tiêu thụ nhiều. Vì sự tiện lợi, người tiêu dùng vẫn mua các sản phẩm dưa kiệu muối sẵn hoặc nguyên liệu làm sẵn, bất chấp các nguy cơ với sức khỏe…

Theo PNO

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang