"Hãi hùng" kiểu làm đẹp xăm tròng mắt

author 08:10 14/11/2012

(VietQ.vn) - Xăm tròng mắt là một loại hình làm đẹp quái đản, đau đớn nhưng đối với nhiều người, việc làm này rất thú vị và thể hiện được đẳng cấp của mình.

Gần đây, nhiều bạn trẻ tại TP.HCM chạy theo một kiểu làm đẹp cho "cửa sổ tâm hồn" bằng cách xăm tròng mắt. Nhiều người áp dụng phương pháp này để che đi những nhược điểm như vảy tròng mắt, màu mắt...Tuy vậy, không phải người nào cũng có thể phù hợp với kiểu làm đẹp nguy hiểm này vì nó có thể gây hại cho mắt, thậm chí làm giảm thị lực và dẫn đến mù vĩnh viễn.

Xăm tròng mắt thể hiện đẳng cấp

Theo tìm hiểu của phóng viên, những người muốn che khuyết điểm của mắt có thể dễ dàng tìm đến các thẩm mĩ viện, cơ sở xăm phun thêu ở một số quận như: Bình Thạnh, 5, 6, 10. Hiện nay, dịch vụ xăm tròng mắt đang được nhiều người ưa chuộng nhất là phái nữ. Một trong số họ đi xăm chỉ vì nghe theo lời đồn xăm tròng mắt sẽ thể hiện được đẳng cấp xã hội, thể hiện quyền năng, sức mạnh uy lực được ví như các nhân vật trong Kinh kịch Trung Hoa, Tuồng cổ Việt Nam.

Sau khi xăm mắt, người ngoài nhìn vào có thể biết được tâm trạng, tâm lý từng nhân vật khi nhìn vào đôi mắt được trang điểm nghệ thuật. Chính điều này đã thu hút các quý bà, quý cô không ngại chi tiêu, chấp nhận đau đớn, nguy hiểm để sở hữu đôi mắt mang màu sắc khác biệt với mọi người.

Người áp dụng phương pháp làm đẹp này phải chịu đựng đau đớn từ vết châm của kim xăm.
Người áp dụng phương pháp làm đẹp này phải chịu đựng đau đớn từ vết châm của kim xăm.

Lê Kim Nhẫn, sinh viên năm 3 trường Đại học Sài Gòn bày tỏ: "Tôi biết rằng xăm tròng mắt là nguy hại đối với sức khỏe. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận những lợi ích y tế mà các hình xăm mang lại cho người ưa chuộng kiểu làm đẹp này. Xăm tròng mắt có thể thay đổi màu sắc của giác mạc, hình xăm cũng có ích vì nó có thể che khuyết điểm như sẹo giác mạc, mắt u buồn. Như tôi nhờ quá trình xăm tròng mắt đã có thể thay đổi màu trắng của cầu mắt thành màu xanh nước biển.

Trước thông tin thổi phồng đó PV đã tìm đến một số cơ sở phun xăm nghệ thuật để tìm hiểu về cách làm đẹp có một không hai này. Đến một cơ sở thẩm mỹ viện trên đường 3/2 (quận 10, TP. Hồ Chí Minh), chúng tôi đã có dịp được gặp chủ cơ sở là anh Huỳnh Hùng Đ., ngoài 30 tuổi đang tư vấn cho một số bạn trẻ muốn thay đổi màu mắt vốn có.

Bạn Nguyễn Thụy V. một khách hàng của Hùng Đ. cho hay: "Xăm tròng mắt là một loại nghệ thuật làm đẹp có nguồn gốc từ nền văn hoá cổ đại Ai cập, Hy Lạp. Làm đẹp cho đôi mắt sẽ biểu hiện rất nhiều điều ngoài chức năng nhìn và làm đẹp của nó. Ngày xưa chỉ có ông vua, bà chúa, người có chức quyền mới được phép xăm tròng mắt phân biệt đẳng cấp xã hội. Nhưng ngày nay, kiểu làm đẹp này được phổ biến trong mọi tầng lớp. Với đội ngũ làm việc uy tín của cơ sở đảm bảo khách hàng sẽ an tâm với dịch vụ làm đẹp đang thịnh hành này".

Chị Lương Thu H., làm nội trợ hiện ngụ tại quận 8 (TP. Hồ Chí Minh) vừa mới xăm tròng mắt được hai tuần chia sẻ: "Ngày nay, cùng với sự tiến bộ của khoa học thẩm mỹ, người ta có thể nâng cấp toàn bộ cơ thể mình. Chỉ trong tích tắc đôi mắt có thể thay đổi theo cá tính. Muốn có đôi mắt của người châu Á thì xăm theo kiểu đen tuyền thơ ngây. Còn ai thích mắt có màu xanh thẳm lãng mạn như người châu Âu hay bí ẩn xám ghi của châu Phi đều có thể toại nguyện.

Tất cả những màu mắt đó đều nhờ công nghệ xăm tròng mắt cả. Nói thật, để xăm được tròng mắt thì chi phí khá cao một chút và rất đau đớn nhưng đổi lại tôi sẽ nhận được lời khen, sự ganh tỵ của nhiều người vì tôi đang sở hữu đôi mắt vừa cá tính, vừa độc".

Màu mắt sẽ được thay đổi trong tích tắc nhờ công nghệ xăm tròng mắt.
Màu mắt sẽ được thay đổi trong tích tắc nhờ công nghệ xăm tròng mắt.

"Qua lời giới thiệu của bạn bè, sau một thời gian đắn đo, dò hỏi và tìm hiểu rất thận trọng, tôi đã lấy hết số tiền dành dụm bao năm để đi xăm tròng mắt tại một cơ sở thẩm mỹ trên đường Cộng Hòa (quận Tân Bình). Vừa xăm tròng mắt được một tuần thì tự dưng tôi cảm thấy đôi mắt sưng hơn, nước mắt chảy giàn giụa. Không còn cách nào khác tôi buộc phải đi bệnh viện khám mắt. Tôi nhận được kết quả chẩn đoán của bệnh viện Mắt là nhiễm trùng mắt do xăm tròng mắt", chị Phan Thị C hối hận vì đã dại dột dùng đôi mắt của mình để thử nghiệm mốt làm đẹp mới.

Chị không ngần ngại chia sẻ với chúng tôi về người bạn ở cùng cũng đang phải đau đớn từng ngày thêm vào đó còn bị chồng đay nghiến vì ham hố với kiểu làm đẹp này.

Có nguy cơ bị mù mắt

Qua quá trình tìm hiểu chúng tôi được biết xăm tròng mắt là một phương pháp làm đẹp rất nguy hiểm. Xăm nhãn cầu được thực hiện bằng cách chích thuốc nhuộm vào lớp màng ở phần cầu mắt. Theo những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực xăm tròng mắt thì phần màu trắng nhãn cầu hoặc giác mạc sẽ trở thành nơi khắc lên tác phẩm hội họa. Điều đáng nói là không phải thợ nào cũng đủ trình kĩ thuật và kinh nghiệm để tạo ra những con mắt theo ý muốn của khách hàng.

Một bác sĩ nhãn khoa của bệnh viện Mắt TP.HCM cho biết hình xăm trên tròng mắt phải do một người thực sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực của mình thực hiện. Nếu có sự thất bại về kĩ thuật có thể gây chảy máu hoặc nhiễm trùng ở mắt và làm tăng nguy cơ mù lòa. Hình xăm ở tròng mắt có thể gây hại cho các mạch máu và làm thủng giác mạc.

Các chuyên gia thẩm mỹ tại bệnh viện Mắt TP.HCM khuyến cáo việc làm đẹp là một nhu cầu chính đáng của mọi người, đặc biệt là với chị em phụ nữ. Tuy nhiên, trước khi muốn xăm cái gì lên cơ thể mình nên tìm hiểu kỹ về cơ sở, trình độ chuyên môn kỹ thuật viên, chế độ chăm sóc sau xăm.

Tốt nhất chị em nên để đôi mắt tự nhiên vì phong cách làm đẹp trong thế giới thời trang luôn thay đổi và khi đó chúng ta có thể trang điểm. Nhưng không thể không cảnh báo vì nhiều trường hợp bị nhiễm trùng sau khi tiến hành xăm tròng mắt đã đến điều trị tại bệnh viện. Nếu bệnh nhân đến sớm và chỉ bị nhiễm trùng ngay tại vùng xăm thì việc điều trị không quá tốn kém. Tuy nhiên, hầu hết bệnh nhân đã tự điều trị hoặc đến trễ đã có những biến chứng trầm trọng hơn phải xử lý bằng phẫu thuật.

Vừa mất tiền lại mang thêm bệnh

Nhờ sự giới thiệu của chị C. chúng tôi đã tìm đến nhà của Trịnh Thị L. ở đường Lương Định Của (quận 2, TP. Hồ Chí Minh). Gần một tháng nay chị L. lúc nào cũng phải đeo kính dẫu rằng mắt không cận. Mỗi khi đi ra ngoài đường thì mắt chị L. lại rơi lệ như đang khóc. Chị L. giải thích: "Bình thường tôi rất thích đôi mắt màu xanh của người phương Tây. Dạo trước,  tôi vô tình đọc trên mạng thấy có thông tin dịch vụ xăm tròng mắt nên tôi cũng muốn thử. Khi đó vì quá háo hức với việc có màu mắt mới, hơn nữa cũng cho biết thực tế dịch vụ này như thế nào nên tôi cứ thế đi làm mà không cần cân nhắc, hay để ý đến tác hại của nó. Tôi đã tới một cơ sở xăm mắt ở quận Bình Thạnh để thực hiện dịch vụ này. Khi đó cũng có một số người biết chuyện đã can ngăn nhưng tôi không nghe. Bây giờ gánh lấy hậu quả như thế này nên chẳng biết than với ai đành cắn răng mà chịu đựng một mình vậy".

PV (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang