Hãi hùng rau thối trong siêu thị Metro Thăng Long

author 05:48 13/05/2016

(VietQ.vn) - Qua quá trình kiểm tra siêu thị Metro Thăng Long, lực lượng chức năng phát hiện nhiều rau củ bị thối, thậm chí đã phân hủy, chảy dịch nhầy.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Theo nguồn tin của Dân trí, vào ngày 9/5, ngay sau thời điểm báo Lao Động đăng tải bài viết “Sự thật về “rau an toàn” dành cho siêu thị”, liên ngành chức năng quận Bắc Từ Liêm (TP Hà Nội) đã đồng loạt ra quân kiểm tra siêu thị Metro Thăng Long, nơi trước đó đã bị cảnh báo về tình trạng “nhập nhèm” nguồn gốc rau an toàn.

Sáng 10/5, ông Phan Duy Vĩnh - Đội trưởng Đội QLTT số 33 - xác nhận với PV Báo Lao Động thông tin về đợt ra quân kiểm tra siêu thị Metro Thăng Long. Qua quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng còn phát hiện trong khu vực kho hàng có các sản phẩm rau củ bị thối, một số thậm chí đã phân hủy, chảy dịch nhầy... 

Số sản phẩm hỏng này tại thời điểm đó, không nằm trong khu vực thải loại. Ông Vĩnh cho biết: "Theo đơn vị giải thích thì đó là những lá héo, rau héo người ta bóc rồi bỏ ra, đưa vào trong, chờ thu gom xử lý. Sở dĩ chưa thể đưa vào khu vực thải loại được bởi liên quan đến trọng lượng. Ví dụ cái bắp cải nặng 2 kg, bóc lá héo đi mất 2 lạng thì cái lá héo ấy cũng không thể hủy ngay mà cũng phải gom lại, báo cho chủ hàng biết”.

“Cái khó là cho đến thời điểm hiện tại, chưa có bất cứ quy chuẩn nào về hạn sử dụng cho rau. Các sản phẩm khác có “date” mà riêng rau lại không có. Tôi thấy rất bất cập”, ông Vĩnh than thở. 

Rau thối, dập nát trong kho hàng của siêu thị Metro Thăng Long...

Rau thối, dập nát trong kho hàng của siêu thị Metro Thăng Long... Ảnh: Nông nghiệp Việt Nam

Báo Nông nghiệp Việt Nam thông tin thêm, khi đoàn kiểm tra yêu cầu Metro truy xuất hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc của lô cam Mỹ nhập khẩu (khoảng 35 thùng) và khối lượng lớn táo nhập khẩu từ New Zealand, Metro Thăng Long không đưa ra ngay được với lý do: Hóa đơn chứng từ đang được lưu giữ ở một đơn vị khác nên không thể cung cấp tức thì được.

Tiếp tục tiến sâu thêm vào phía trong cùng kho lạnh bảo quản rau, củ, quả, đoàn kiểm tra tiếp tục chứng kiến những hình ảnh mất vệ sinh khác. Cụ thể, mặt sàn trên kho chứa rất nhiều đất. Trên giá hàng, không ít bẹ lá ngoài của rau cải thảo đã bị phân hủy, chuyển thành chất nhầy. Khi cầm tay vào rất nhớt và ướt. 

Kết thúc buổi kiểm tra, theo lời vị Đội trưởng Đội QLTT số 33, lực lượng liên ngành đã lấy 3 mẫu rau củ để trưng cầu giám định, gồm: Đậu đũa, rau cải xanh, cải ngọt và cải bắp Trung Quốc. Sau khoảng 10 ngày sẽ có kết quả chính thức.

>> Bắt giữ hàng tạ thịt bốc mùi chuẩn bị 'tuồn' vào cỗ cưới

Thu Thảo (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang