Tránh xa 2 loại rượu vang này nếu không muốn tình trạng tồi tệ xảy ra

authorHương Giang 17:26 18/12/2019

(VietQ.vn) - Dù là rượu vang nhưng Sherry và Port có khả năng khiến người dùng say rất nhanh và gây ra tình trạng nôn nao hơn cả một số loại rượu mạnh như whiskey.

Rượu vang Sherry và Port có vẻ là một loại rượu vô hại, ngay cả bà và các mẹ đều có thể sử dụng được. Tuy nhiên chỉ cần dùng một ly sherry vào ngày Giáng sinh có thể tạo ra một sự nôn nao khủng khiếp.

Trên thực tế, sherry và port cung cấp "cách tối ưu để say nhanh", theo Tiến sĩ Hal Sosabowski, giáo sư tại Đại học Brighton. Ông cho rằng chúng chứa một lượng cồn tương đối cao và dễ dàng xâm nhập vào máu, không giống như các loại rượu mạnh hơn như rượu whisky có thể chế ngự các tế bào trong thành dạ dày, làm chậm quá trình xâm nhập vào máu.

Theo Tiến sĩ Hal Sosabowski, Sherry và Port là hai loại rượu sẽ rất dễ nhanh say khi sử dụng. 

Tiến sĩ Sosabowski nói thêm: "Điều này là do nồng độ. Ví dụ, bia có nồng độ tối đa khoảng 5%, do đó phải uống khá nhiều để say. Ngược lại, rượu whisky có tới khoảng 40%. Mức độ giữa có rượu sherry và port, cách tối ưu để say nhanh bởi vì nó khoảng 20% và không ức chế sự hấp thu của chính nó". 

Lượng rượu nhỏ được sử dụng mỗi ngày cũng làm tăng nguy cơ mắc ung thư(VietQ.vn) - Theo nghiên cứu trên 120 nghìn người Nhật, chỉ uống một ly rượu mỗi ngày trong một thập kỷ có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư lên 5%.

Thật không may, rượu vang sủi tăm cũng là loại đồ uống không nên dùng. Tiến sĩ nói: "Rượu có ga làm tăng sự hấp thu, vì vậy bạn có thể cảm nhận được ly rượu sâm panh đầu tiên hoạt động trong cơ thể chỉ với khoảng 30 giây. Cacbonat trong loại vang này khiến mọi người uống nhanh hơn".

Nhiều người uống nhiều rượu mạnh cho rằng uống nước giữa các ly rượu để giữ sự tỉnh táo ở mức tương đối và tránh tình trạng nôn nao.

Port chứa một lượng cồn tương đối cao khiến nó dễ dàng đi vào máu và gây say.

Tuy nhiên, Tiến sĩ Sosabowski nói: "Cần cẩn thận về điều đó, bởi vì nếu uống rượu mạnh cùng nước sẽ làm loãng nó, đến mức 20% cũng rất khủng khiếp. Đừng bao giờ uống bia nhẹ Đức xen kẽ với rượu whisky vì vô tình biến 4% trở thành 10% một cách hiệu quả".

Vodka được đề nghị là thích hợp để uống nếu thích rượu mạnh mà không muốn quá say, nhưng các học giả cho biết cách duy nhất để không bị say là không uống.

Hương Giang (theo: dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang