Hai máy bay đâm nhau ở Anh: Một phi công người Việt tử nạn

authorHòa Lê 20:54 19/11/2017

(VietQ.vn) - Một phi công Việt Nam được xác nhận thiệt mạng trong vụ hai máy bay đâm nhau ở khu vực Buckinghamshire, Anh vào trưa ngày 17/11.

Một phi công Việt Nam được xác nhận thiệt mạng trong vụ trực thăng đâm máy bay dân sự Cessna 152 trên không ở khu vực Buckinghamshire, Anh.

Báo Thanh Niên đưa tin, đại úy Nguyễn Thành Trung (sinh năm 1985) gặp nạn khi đang huấn luyện trên máy bay trực thăng mới tại Anh. Đại úy Trung là Phó phòng an toàn tại Công ty Trực thăng miền Nam (VNH South) trực thuộc Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam (VNH). Đây là loại trực thăng mà VNH đã mua để bổ sung vào biên chế trực thăng hiện có của công ty.

Hai máy bay đâm nhau ở Anh: Một phi công người Việt tử nạn

 Bản đồ khu vực xảy ra vụ tai nạn máy bay ở Aylesbury, Buckinghamshire. Ảnh: Dailymail

Theo kế hoạch, sau khi tốt nghiệp khóa huấn luyện nâng cao tại Anh, ông Trung sẽ trở về hướng dẫn cách sử dụng loại máy bay mới này cho các phi công trong nước. Đại úy Trung tốt nghiệp khóa 34 tại Trường Sĩ quan không quân và sống tại Vũng Tàu, nguồn tin cho hay.

Theo BBC, cảnh sát và Cơ quan Điều tra Tai nạn Hàng không (AAIB) của Anh cho biết họ đã mở cuộc điều tra chung để tìm hiểu nguyên nhân dẫn tới vụ va chạm trên không giữa máy bay Cessna 152 hai chỗ ngồi và trực thăng ở Waddesdon Estate, gần Aylesbury, Buckinghamshire. Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, mỗi máy bay gồm 1 phi công, 1 hành khách và toàn bộ 4 người đã thiệt mạng sau cú va chạm trên không.

Tàu ngầm Argentina mất tích: 44 thành viên có khả năng sống sót(VietQ.vn) - 7 “cuộc gọi vệ tinh” thất bại được cho là từ tàu ngầm mất tích ARA San Juan có thể là dấu hiệu cho thấy thủy thủ tàu đang tìm cách kết nối liên lạc với đất liền.

Thời điểm xảy ra vụ tai nạn vào buổi trưa ngày 17/11 theo giờ địa phương. Các nhân chứng cho biết họ nghe thấy tiếng nổ lớn và một cột khói đen có thể nhìn thấy rõ từ vị trí 2 máy bay rơi. Trong khi đó, người phát ngôn của sân bay Wycombe khẳng định cả 2 máy bay gặp nạn đều cất cánh từ sân bay này. Sân bay Wycombe còn được gọi là sân bay Booker và đây cũng là nơi huấn luyện các phi công mới.

Hai máy bay đâm nhau ở Anh: Một phi công người Việt tử nạn

Hình ảnh hiện trường vụ tai nạn máy bay khiến phi công Việt thiệt mạng. Ảnh: BBC 

Trước khi vụ tai nạn xảy ra, một thông báo đã được phát đi nhằm cảnh báo cho các phi công về việc các dịch vụ kiểm soát hàng không của sân bay Wycombe sẽ tạm dừng hoạt động trong vòng 30 phút vào một số ngày nhất định trong khoảng thời gian từ ngày 7/11-30/11 do thiếu nhân sự, theo thông tin từ báo Dân Trí.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang